"Ế" kiểng thú hình khỉ

Cập nhật, 13:46, Thứ Bảy, 09/01/2016 (GMT+7)

Một số nghệ nhân ở huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết, đến thời điểm này chỉ còn hơn 1 tháng là đến Tết Nguyên đán Bính Thân nhưng kiểng thú hình khỉ đang “ế” hàng. Hiện, các đơn đặt hàng rất ít khiến nhiều người lo lắng tết năm nay không tiêu thụ hết số lượng kiểng thú hình khỉ.

Các công nhân cơ sở sản xuất kiểng của ông Công đang tranh thủ hoàn tất kiểng cho kịp bán dịp tết.
Các công nhân cơ sở sản xuất kiểng của ông Công đang tranh thủ hoàn tất kiểng cho kịp bán dịp tết.

Theo ông Nguyễn Văn Công- nghệ nhân ở xã Hưng Khánh (Chợ Lách) và cũng là chủ cơ sở sản xuất kiểng lớn ở địa phương, đến thời điểm này chỉ có vài thương lái đặt mua kiểng hình khỉ nhưng số lượng rất hạn chế và những sản phẩm kiểng khác tiêu thụ cũng ở mức trung bình.

Năm nay, cơ sở sản xuất kiểng của ông Công có trên 50 sản phẩm kiểng, cũng giảm nhiều so với hàng năm. Số kiểng của ông đủ loại hình thú như rồng, hươu, lân, phụng… hàng năm xuất sang các nước Singgapore, Trung Quốc... Song, năm nay, ông chỉ xuất kiểng thú sang thị trường Campuchia. Hiện tại, cơ sở ông Công đang hoàn tất kiểng thú “kỷ lục” 4 con rồng, mỗi con dài hơn 60m có giá 100 triệu/cặp. 4 con rồng này ông chuyển ra miền Bắc tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Số kiểng còn lại chủ yếu là nhà mát lục giác, hình chữ nhật hoặc hàng rào cây xanh…

Tin, ảnh: HOÀI NAM