Phường 8 (TP Vĩnh Long)

Có 241 hộ lấn chiếm đất công cộng

Cập nhật, 07:14, Thứ Năm, 26/11/2015 (GMT+7)

Theo báo cáo Phòng Tài nguyên- Môi trường TP Vĩnh Long, trên địa bàn Phường 8 hiện có 241 hộ lấn chiếm đất công cộng, với tổng diện tích lấn chiếm trên 12.600m2, trong số này có 35 hộ là gia đình đảng viên.

Các hộ lấn chiếm đất công cộng tập trung đều ở 5 khóm của phường, trong đó Khóm 4 có số hộ lấn chiếm nhiều nhất (120 hộ).

Đa số các hộ trên lấn chiếm trong thời gian dài và lấn chiếm qua nhiều năm, chủ yếu là cơi nới diện tích đất ở.

Chính sự lấn chiếm sử dụng này đã làm cho việc thoát nước chậm, ảnh hưởng lối đi công cộng, thậm chí còn gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của bà con trong khu vực.

Nguyên nhân là do việc quản lý không chặt chẽ, chưa ngăn chặn kịp thời và không giải quyết triệt để khi phát sinh các hộ xây dựng lấn chiếm sông, rạch, kinh, đường giao thông và đất công.

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm- Phó trưởng Phòng tài nguyên- Môi trường TP Vĩnh Long: “Đối với các hộ lấn chiếm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến lối đi công cộng, dòng chảy và tái lấn chiếm sử dụng trên đất công cộng thì kiên quyết xử lý tháo dỡ trả lại hiện trạng.

Đối với các trường hợp lấn chiếm không phù hợp quy hoạch cho làm cam kết, khi Nhà nước có nhu cầu sử dụng đất thì các hộ tự tháo dỡ di dời không bồi thường và đối với các trường hợp lấn chiếm đủ điều kiện hợp thức hóa, phù hợp với quy hoạch, người dân có nhu cầu sử dụng đất thì lập thủ tục giao cấp đất có thu tiền sử dụng đất theo quy định”.

Nguyễn Sơn