Tích cực chuẩn bị hội nghị đầu tư vào ĐBSCL 2015

Cập nhật, 16:40, Thứ Năm, 22/10/2015 (GMT+7)

Câu lạc bộ Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố ĐBSCL (Mekong PC) vừa họp ban chủ nhiệm, rà soát những công việc cần thực hiện để chuẩn bị tốt hơn cho hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần thứ III, năm 2015.

Hội nghị năm nay có chủ đề “Kinh tế ĐBSCL sau 2015- Tương lai kinh doanh và đầu tư ngành chế biến thực phẩm”. Đây là sự kiện quy mô cấp vùng, được VCCI Cần Thơ tổ chức vào ngày 20/11/2015.

Theo kế hoạch, hội nghị có sự tham gia của trên 200 đại biểu là đại diện các công ty tư vấn quốc tế, tổ chức xúc tiến, hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp FDI và doanh nhân đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại ĐBSCL đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan.

Sau hội nghị, nhà đầu tư có quan tâm đến các dự án trong danh mục ưu tiên của 13 tỉnh, thành ĐBSCL sẽ tham gia vào những đoàn đi khảo sát thực địa do UBND mỗi địa phương phối hợp cùng Mekong PC tổ chức.

Ông Nguyễn Phương Lam- Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, kiêm Chủ nhiệm Mekong PC, đề nghị trung tâm xúc tiến các địa phương tăng cường công tác thông tin để quảng bá cho sự kiện này. Dự kiến, vào ngày 3/11 tới đây, VCCI Cần Thơ sẽ tổ chức buổi họp báo giới thiệu hội nghị đầu tư năm nay.

LÊ SƠN