Đông Thạnh- đón bằng công nhận “xã đạt chuẩn nông thôn mới”

Cập nhật, 15:53, Thứ Ba, 30/12/2014 (GMT+7)

Tối 29/12/2014, BCĐ Xây dựng nông thôn mới (NTM) thị xã Bình Minh long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận Đông Thạnh “xã đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2014. Đây là xã thứ 6 của tỉnh và là xã đầu tiên của thị xã đón nhận danh hiệu này.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Thị Ngọc Thịnh- trao ảnh Bác Hồ của Tỉnh uỷ cho Đảng bộ và nhân dân xã Đông Thạnh.

Đến dự lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ xây dựng NTM tỉnh Vĩnh Long; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, các xã thuộc thị xã, cùng đông đảo nhân dân Đông Thạnh tham dự.

Đông đảo nhân dân Đông Thạnh đến đón mừng danh hiệu xã đạt chuẩn NTM.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch UBND xã nêu rõ, Đông Thạnh là xã vùng căn cứ kháng chiến, thuần nông, bắt đầu xây dựng NTM cuối năm 2010 xã mới đạt 5 tiêu chí. Qua 4 năm nỗ lực xây dựng NTM của Đảng bộ và nhân dân, đến nay Đông Thạnh đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 25 triệu đồng/ năm, tăng 1,5 lần so với năm 2010; hộ nghèo giảm còn 2,14%, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện và từng bước nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Văn Sáu- Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó BCĐ xây dựng NTM chỉ đạo BCĐ thị xã Bình Minh và xã Đông Thạnh cần thực hiện tốt 4 nhiệm trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân với tinh thần tự lực tự cường, đề cao dân chủ và sáng tạo để từ đó huy động được sức mạnh tổng hợp cho phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng NTM. Đẩy mạnh sản xuất, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp cùng các giải pháp sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người dân là yếu tố cần đặc biệt coi trọng để nâng cao chất lượng các tiêu chí và giữ vững danh hiệu xã NTM.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT