Bánh tráng cù lao Mây nhận đơn đặt hàng từ doanh nghiệp Mỹ

Cập nhật, 05:19, Thứ Bảy, 13/12/2014 (GMT+7)

4.000 bánh tráng ngọt cù lao Mây vừa được một doanh nghiệp của Mỹ đặt mua với giá 3.500 đồng/cái, sẽ giao hàng vào ngày 19/12 tới là thông tin từ ông Lương Văn Thông- Chủ nhiệm HTX Bánh tráng cù lao Mây.

Đây là đơn hàng đầu tiên của HTX kể từ khi HTX Bánh tráng cù lao Mây được Viện Năng suất Việt Nam chọn làm mẫu cho dự án “Mỗi làng nghề một sản phẩm”. Về tiêu chuẩn, phía đối tác đồng ý theo quy chuẩn an toàn được cấp bởi Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long.

Theo ông Thông, đơn hàng này đã có từ hơn 3 năm trước, tuy nhiên lúc đó phía đối tác yêu cầu bánh phải được đóng bao bì và hút chân không, trong khi điều kiện trước đây HTX chưa thực hiện được.

Hiện tại, HTX đã được đầu tư nhiều máy móc, thiết bị hiện đại và được Viện Năng suất Việt Nam chọn làm mẫu cho dự án “Mỗi làng nghề một sản phẩm” nên bánh tráng cù lao Mây đủ tiêu chuẩn cho xuất khẩu. Làng nghề bánh tráng cù lao Mây có truyền thống hơn 100 năm, hiện có 70 hộ sản xuất bánh theo quy cách truyền thống cung cấp cho thị trường khu vực và TP Hồ Chí Minh.

PHAN