Trà Ôn: Trên 500 hộ được thụ hưởng từ một dự án điện

Cập nhật, 12:25, Thứ Năm, 04/09/2014 (GMT+7)

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện và bảo đảm an toàn trong vận hành, sử dụng lưới điện nông thôn, huyện Trà Ôn sẽ tiến hành xây dựng mới 22 công trình điện và nâng cấp, cải tạo 10 công trình điện. Thời gian triển khai thi công các công trình vào tháng 9/2014 và hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 6/2015.

Kinh phí đầu tư của các công trình nằm trong nguồn vốn đầu tư của Dự án “Nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phân bổ về cho tỉnh Vĩnh Long với 105 tỷ đồng, được đầu tư trải dài trên địa bàn 8 huyện- thị- thành.

Khi hoàn thành, dự án sẽ cấp điện cho khoảng 500 hộ dân, qua đó, sẽ từng bước hoàn thiện lưới điện nông thôn, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ điện năng chất lượng tốt và giá cả hợp lý cho các khu vực nông thôn một cách hiệu quả và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất ở địa phương.

Để bảo đảm về tiến độ cũng như phát huy hiệu quả của dự án, cần có sự hợp tác của chính quyền địa phương, cũng như sự đồng thuận, phối hợp của người dân trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng không bồi hoàn, nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, cây hoặc hoa màu… đồng thời, tích cực vận động phát quang hành lang tuyến và hỗ trợ di dời các hộ dân trong vùng ảnh hưởng của dự án để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng thời gian quy định.

Đến nay, huyện Trà Ôn đạt tỷ lệ hộ dân có điện 99,67% nhưng tỷ lệ hộ dân có điện kế chính chỉ đạt trên 91%. Theo thống kê của Phòng Công thương, huyện vẫn còn trên 3.100 hộ dân sử dụng điện câu đuôi không đảm bảo an toàn.

VÂN ANH