KHẢO SÁT TẠI SỞ LAO ĐỘNG- THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

Cần có chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật, 15:35, Thứ Sáu, 16/05/2014 (GMT+7)


Cần có chính sách hỗ trợ học phí đối với sinh viên hộ nghèo, cận nghèo

Ngày 15/5, Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh đến giám sát công tác giảm nghèo và các chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội tại Sở Lao động- Thương binh và Xã hội.

Báo cáo về công tác giảm nghèo của sở, trong 2 năm 2012- 2013 đã giải quyết cho 122.181 lượt hộ với tổng giá trị trên 1.152 tỷ đồng. Ngoài ra, sở còn hướng dẫn trên 20.000 lượt hộ cách làm ăn, giải quyết miễn giảm học phí, BHYT, cất nhà đại đoàn kết, tặng quà nhân các dịp lễ tết… cho hàng trăm ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí trên 181 tỷ đồng. Về huy động nguồn lực xã hội, trong 2 năm toàn tỉnh đã vận động trên 186.274 tỷ đồng vào quỹ Vì người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Thực hiện chính sách về bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật, hiện sở đang quản lý 31.014 người khuyết tật, trong đó có 12.772 được hưởng chính sách. Tất cả đối tượng đều được cấp thẻ BHYT và các chương trình an sinh xã hội khác để hòa nhập cộng đồng.

Dịp này sở cũng đề xuất nhiều giải pháp thoát nghèo và người khuyết tật: hướng dẫn cách làm ăn, kéo dài thời gian thụ hưởng đối với người mới thoát nghèo, dạy nghề cho người khuyết tật…

Sở cũng kiến nghị tỉnh có chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo; tăng tiền ăn cho người nghèo, cận nghèo khi học nghề; hỗ trợ nhà ở hộ nghèo giai đoạn 2, cần nâng mức chuẩn nghèo, cận nghèo…

Tin, ảnh: THANH TÂM