HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TOÀN QUỐC CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG AIDS, MA TÚY, MẠI DÂM

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy lùi tội phạm ma túy, mại dâm

Cập nhật, 19:08, Thứ Sáu, 10/01/2014 (GMT+7)

 

Sáng 10/1/2014, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc- Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm chủ trì hội nghị.

Tại đầu cầu Vĩnh Long, ông Mai Thanh Hùng- Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long- Phó BCĐ phòng chống tội phạm trong tình hình mới của tỉnh và các thành viên BCĐ tham dự hội nghị (ảnh).

Năm 2013, tình hình tội phạm về ma túy trên cả nước diễn biến phức tạp, số vụ phạm tội được phát hiện 21.188 vụ (tăng 271 vụ), bắt 32.332 đối tượng; hơn 25,8 ha cây có chứa chất ma túy bị triệt xóa.

Tội phạm liên quan đến mại dâm được cơ quan công an xử lý là 1.317 vụ (tăng 179 vụ) với 5.303 đối tượng. Đáng chú ý là xuất hiện trở lại một số tụ điểm mại dâm đường phố, mại dâm nam, mại dâm đồng giới,… làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền khác.

Riêng Vĩnh Long, trong năm 2013, phát hiện 27 vụ, 48 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (tăng 4 vụ); số người bán dâm có hồ sơ quản lý tăng 4 trường hợp; việc kiểm tra, phát hiện, xử lý hoạt động mại dâm còn gặp nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm, lưu ý các địa phương cần triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp đẩy lùi tội phạm liên quan đến ma túy, mại dâm.

Tăng cường các hoạt động truyền thông trong nhóm trẻ, người dân vùng sâu, vùng xa để nâng cao hiểu biết về tác hại của ma túy, mại dâm; nhân rộng những cá nhân, mô hình làm tốt và xử nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tin, ảnh: TRINH TUYỀN