TP Vĩnh Long: Tập huấn phòng chống HIV/AIDS tuyến xã- phường

Cập nhật, 12:52, Thứ Bảy, 30/11/2013 (GMT+7)

Hướng đến kỷ niệm ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12), Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn tổ chức, hoạt động phòng chống HIV/AIDS cho 40 học viên là cán bộ, cộng tác viên làm công tác phòng chống HIV/AIDS ở các phường- xã.

Tại đây, học viên được tiếp thu các nội dung chủ yếu về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của tuyến xã- phường trong công tác phòng chống HIV/AIDS; lựa chọn phê duyệt xã- phường trọng điểm; tổ chức, quản lý hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại xã- phường; xây dựng, củng cố, kiện toàn hệ thống cán bộ chuyên trách; huy động cộng đồng tham gia phòng, chống HIV/AIDS; giáo dục và truyền thông thay đổi hành vi; hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV trong các nhóm người có hành vi nguy cơ cao và hoạt động chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS tại xã- phường.

Đến nay, TP Vĩnh Long đã phát hiện 932 ca nhiễm HIV/AIDS, chuyển sang AIDS 345 người và 278 người đã tử vong. Lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ quản lý và người tổ chức thực hiện các hoạt động phòng chống HIV/AIDS tiến hành hoạt động phòng chống HIV/AIDS có hiệu quả, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy, HIV/AIDS tại địa phương.

HỮU THÀNH