ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN VŨNG LIÊM VÀ MANG THÍT:

Quan tâm hơn nữa chính sách đền ơn đáp nghĩa cho người có công

Cập nhật, 18:01, Thứ Sáu, 04/10/2013 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 4/10/2013, đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long, khóa XIII đã có buổi tiếp xúc với gần 500 cử tri huyện Mang Thít và Vũng Liêm.

* Tại Vũng Liêm, sau khi tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Thành, đại biểu Phạm Tất Thắng- Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa- Giáo dục Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; đại biểu Lưu Thành Công- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp xúc với cử tri xã Hiếu Nhơn.

 
Cử tri huyện huyện Vũng Liêm gửi gắm đến đoàn nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách cho người có công.

Trước những kết quả đạt được của Quốc hội, cử tri phấn khởi và đánh giá cao dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII sắp tới.

Dịp này, cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan đến chính sách cho người có công, quan tâm bảo vệ môi trường, nước sạch nông thôn, mở rộng các tuyến đường,… .

* Tại Mang Thít, đại biểu Nguyễn Văn Thanh- Ủy viên Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu Nguyễn Thanh Bình- Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã tiếp xúc với cử tri xã Bình Phước và Long Mỹ.


Cử tri huyện Mang Thít đề đạt nguyện vọng lên đoàn Đại biểu Quốc hội.

Các cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực như: xử lý nghiêm các trường hợp mua bán hàng gian, hàng giả, kém chất lượng; tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng; đơn giản hóa thủ tục hành chính khám chữa bệnh BHYT;
 
bình ổn giá cả thị trường; xử lý mạnh đơn vị thi công các công trình kém chất lượng; tăng cường đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị cho các tuyến y tế cơ sở; quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh internet.

Các đại biểu cùng đại diện lãnh đạo địa phương đã giải đáp, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm và chia sẻ nhiều vấn đề, thông tin quan trọng; đoàn cũng ghi nhận và tổng hợp những kiến nghị xác đáng của cử tri trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ- XUÂN TƯƠI