Ngừng triển khai 2 cụm, tuyến dân cư xã Tích Thiện và Quới An

Cập nhật, 07:02, Thứ Sáu, 03/08/2012 (GMT+7)

Xét đề nghị của BCĐ thực hiện Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ tỉnh Vĩnh Long về việc cắt giảm 2 dự án xây dựng cụm, tuyến dân cư giai đoạn 2, UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương không tiếp tục đầu tư 2 cụm, tuyến dân cư xã Tích Thiện (Trà Ôn) và xã Quới An (Vũng Liêm), do cụm dân cư thị trấn Trà Ôn và cụm dân cư thị trấn Vũng Liêm đã đảm bảo phục vụ nhu cầu vào ở của các đối tượng.

Theo đó, 2 địa phương có trách nhiệm thông báo cho người dân trong vùng dự án biết việc ngừng triển khai 2 dự án trên. Bên cạnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì rà soát, cân đối lại kế hoạch vốn đã phân khai và thanh toán các chi phí có liên quan.

Kết quả thực hiện Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ giai đoạn 2, đến nay đã có 8 cụm, tuyến dân cư hoàn thành tôn nền. Thời gian qua, toàn tỉnh đã tổ chức bình xét 1.340 hộ dân và phê duyệt danh sách 1.246/2.350 hộ dân thuộc đối tượng chương trình, đạt 53% kế hoạch. Trong số đó có 214 hộ dân đã được giao nền nhà và các hộ này đã xây dựng
nhà ở.

L.SƠN