VÒNG 6 GIẢI BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ QUỐC GIA 2024

Thua trận thứ 2 liên tiếp, Vĩnh Long rơi xuống chót bảng B

Cập nhật, 06:13, Thứ Sáu, 26/04/2024 (GMT+7)

 

Vĩnh Long (ở giữa) không thể hưởng niềm vui chiến thắng lần thứ hai trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi mùa giải này.
Vĩnh Long (ở giữa) không thể hưởng niềm vui chiến thắng lần thứ hai trên sân nhà ở giai đoạn lượt đi mùa giải này.

Chiều 24/4, lượt trận thứ 6 vòng loại Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2024 tiếp tục diễn ra các cặp đấu ở 2 bảng A và B. Đáng tiếc khi trên sân nhà Vĩnh Long nhận thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Lâm Đồng. Trận thua thứ 2 liên tiếp đồng thời là thất bại thứ 3 từ đầu giải khiến đội bóng của HLV Nguyễn Minh Cảnh rơi xuống vị trí chót bảng B.

Nếu nhìn vào cục diện bảng B thời điểm trước khi trận đấu này diễn ra, Vĩnh Long bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng đang dẫn đầu bảng- Lâm Đồng. Tuy nhiên, đội khách nhập cuộc khá thận trọng, không vội dâng cao đội hình mà chủ động chơi phòng ngự chờ cơ hội phản công.

Từ một tình huống như thế, Lâm Đồng đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 21 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền sai địa chỉ của một cầu thủ chủ nhà, Phạm Trần Trung Nghĩa (số 28, Lâm Đồng) chớp thời cơ rất nhanh bằng pha dốc bóng tốc độ cao từ phần sân nhà đến khung thành thủ môn Lê Hiếu Nhơn, trước khi tung ra đường kiến tạo như đặt giúp Võ Trung Tấn (số 11, Lâm Đồng) điền tên mình lên bảng tỷ số.

Ở bàn thua này, lỗi cũng có phần thuộc về các cầu thủ hàng phòng ngự của Vĩnh Long khi mải mê dâng cao đội hình tấn công và không thể chống đỡ pha bóng chuyển trạng thái nhanh của đội khách... Sai sót này khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng một thất bại, bởi thời gian còn lại của trận đấu các cầu thủ Vĩnh Long không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách.

Chỉ có được 4 điểm sau 5 trận với hiệu số bàn thắng bại -3, Vĩnh Long rơi xuống vị trí chót bảng B. Thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện thành tích đội bóng ở các trận đấu sắp tới. Đặc biệt là trong giai đoạn lượt về khi có đến 4/6 trận được chơi trên sân nhà. Với Lâm Đồng, một chiến thắng nữa giúp thầy trò HLV Đoàn Quốc Việt có được 13 điểm để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng B.

Ngay phía sau họ là Định Hướng Phú Nhuận (11 điểm) duy trì thế bám đuổi khi cũng giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng đấu này sau thắng lợi 3-1 trước Tiền Giang. Đội Trẻ TP Hồ Chí Minh dù để An Giang cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1 nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên BXH. Xếp các vị trí thứ 4, 5, 6 lần lượt là Tiền Giang (6 điểm) và An Giang, ĐH Văn Hiến (có cùng 4 điểm).

Ở bảng A, chỉ có Đắk Lắk được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà tại vòng 6, qua đó giúp họ thu hẹp cách biệt điểm số với đội đứng thứ 3 là Kon Tum. Trong khi đó, với việc để thua Bắc Ninh ngay trên sân nhà, Trẻ SHB Đà Nẵng đã bị chính đối thủ này đẩy xuống vị trí nhì bảng và chiếm lấy ngôi đầu. Trẻ Hà Nội sau thắng lợi 1-0 trước Tây Nguyên Gia Lai tạm vươn lên vị trí thứ 5 và đẩy đội bóng này cùng PVF chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Theo lịch thi đấu của BTC, lượt trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào chiều 29/4. Vĩnh Long có chuyến làm khách trên sân của ĐH Văn Hiến- đội bóng cũng đang rất “khát” điểm để cải thiện vị trí trên BXH. Tuy nhiên, một kết quả tốt sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Minh Cảnh lấy lại sự tự tin trước khi bước vào các trận đấu cam go trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

Bài, ảnh: PHẠM PHONG