Trước giải bóng chuyền VĐQG 2022

Bóng chuyền nam Vĩnh Long hứa hẹn trở lại mạnh mẽ

Cập nhật, 04:58, Thứ Tư, 09/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Mùa bóng 2021, mặc dù có nhiều biến động, nhưng ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long thi đấu thành công. Đây là hành trình trở lại tuyệt vời của ĐT chỉ sau một năm rớt khỏi nhóm 10 đội tranh giải VĐQG, góp mặt vào hàng ngũ các đội mạnh bóng chuyền Việt Nam.

Bóng chuyền nam Vĩnh Long trong trận chung kết thắng Đà Nẵng 3-0 và giành quyền thăng hạng mùa bóng 2022. Ảnh: TUẤN RYAN
Bóng chuyền nam Vĩnh Long trong trận chung kết thắng Đà Nẵng 3-0 và giành quyền thăng hạng mùa bóng 2022. Ảnh: TUẤN RYAN

ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long đã rất nỗ lực để có thể đến Vĩnh Phúc tham dự VCK Giải Bóng chuyền hạng A quốc gia 2021. ĐT đã có hành trình toàn thắng thuyết phục trước các đội: Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (3-0), Ðà Nẵng (3-1), Công an Phú Thọ (3-1), Quân khu 3 (3-1) và vào chung kết thắng Ðà Nẵng (3-0).

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết chính tinh thần tuyệt vời của các cầu thủ đã giúp ĐT có chuỗi trận toàn thắng ấn tượng từ vòng bảng tới VCK giải lần này với 11 trận thắng liên tiếp. Ðây là phần thưởng xứng đáng của bóng chuyền nam Vĩnh Long sau gần một năm tổ chức lại ĐT.

Còn nhớ, khi kết thúc mùa bóng 2020, ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long là đội duy nhất phải giã từ hạng VĐQG xuống thi đấu hạng A ở mùa giải 2021. Tuy vậy, ngay từ đầu năm 2021, Liên đoàn Bóng chuyền tỉnh Vĩnh Long đã quyết tâm xây dựng lại đội bóng.

Ðội hình của bóng chuyền Vĩnh Long hiện nay là sự kết hợp giữa những tay đập kỳ cựu như Nguyễn Thanh Bá, Nguyễn Văn Dữ, Lê Quang Trường, Nguyễn Minh Tú,… với những tài năng trẻ.

Trong đó nổi bật là Lê Ngọc Trí (SN 2001) có lối đánh đa dạng, thông minh và mạnh mẽ đã đóng góp rất lớn cho chuỗi trận thắng vừa qua của đội, để giành quyền thăng hạng.

Tại buổi lễ tuyên dương khen thưởng đội bóng, ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã đánh giá cao tinh thần thi đấu của toàn đội, vượt qua khó khăn để tạo nên sức mạnh đoàn kết rất cao, để giành thắng lợi tại mùa giải này và sớm quay lại hạng đội mạnh quốc gia mùa giải 2022.

Sau khi đăng quang Giải Hạng A toàn quốc- Cúp FLC 2021 và trở lại Giải VĐQG Bamboo Airways 2022, lãnh đạo bóng chuyền Vĩnh Long đã mời các cựu binh thành danh từ quê nhà như: Từ Thanh Thuận (Sanest Khánh Hòa), Nguyễn Văn Dữ (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Hoàng Thương (Tự do)... trở về thi đấu, cùng chiêu mộ thêm vài vị trí quan trọng để hỗ trợ và dìu dắt các cầu thủ đàn em trong mùa bóng 2022.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng ĐT bóng chuyền nam Vĩnh Long sẽ có sự góp mặt của 2 ngoại binh đến từ Thái Lan hoặc Indonesia về thi đấu cho mùa bóng 2022. Bởi theo quy định mới của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam thì tại Giải VĐQG và Giải Hạng A quốc gia năm nay các đội được cho phép có ngoại binh.

Được biết, Nguyễn Văn Dữ là “công thần” đóng góp rất lớn để Vĩnh Long vô địch Giải Hạng A năm 2021 nhưng lại đang còn hợp đồng với bóng chuyền TP Hồ Chí Minh.

Vì vậy, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đang làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao TP Hồ Chí Minh theo thỏa thuận hợp tác, để xin lại Nguyễn Văn Dữ.

Riêng phụ công từng là số 1 Việt Nam- Nguyễn Hoàng Thương thì gần 1 năm qua không thi đấu nhưng cũng duy trì thể lực và tập nhờ các đội bóng phong trào, để giữ cảm giác bóng. Gần đây, một đội bóng hạng A ở phía Bắc cũng đã mời anh thi đấu, nhưng anh vẫn muốn trở về đóng góp cho Vĩnh Long và gần gia đình hơn.

Hy vọng sự trở về của các cựu binh bản lĩnh và kinh nghiệm này, để kết hợp với sức trẻ của các cầu thủ như: Thanh Bá, Ngọc Trí, Hoàng Khang, Minh Tú... thì Vĩnh Long hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ ở Giải Bóng chuyền VĐQG Bamboo Airways 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 7 năm nay.

DƯƠNG THU