Pháp vô địch UEFA Nations League

Cập nhật, 18:49, Thứ Hai, 11/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Đúng 4 giờ sáng 11/10/2021 (giờ Việt Nam), thủ môn đội trưởng ĐT Pháp Hugo Lloris đã nâng cao chiếc cúp vô địch UEFA Nations League, sau khi lội ngược dòng ngoạn mục thắng ĐT Tây Ban Nha 2- 1 trong trận chung kết.

Đúng 4 giờ sáng 11/10, thủ môn đội trưởng Pháp Hugo Lloris nâng cao chiếc cúp vô địch đầu tiên UEFA Nations League. Ảnh chụp qua màn hình ti vi
Đúng 4 giờ sáng 11/10, thủ môn đội trưởng Pháp Hugo Lloris nâng cao chiếc cúp vô địch đầu tiên UEFA Nations League. Ảnh chụp qua màn hình ti vi

HLV Deschamps bố trí đội hình 3- 4- 3, với hàng tiền vệ số đông, nhưng Tây Ban Nha (4- 3- 3) mới là đội có ưu thế giữ bóng với thời gian gần gấp đôi ĐT Pháp.

Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn rõ nhất trong hiệp 1 lại thuộc về ĐT Pháp, khi mà tiền đạo Benzema đối mặt thủ môn Unai Simon, nhưng xử lý rườm rà bóng trôi xuống đáy biên và cú sút trở nên vô hại.

Phía Tây Ban Nha cũng có cơ hội nhưng trong một ngày thi đấu mờ nhạt Sarabia cũng không có được bàn thắng. Hiệp 1 diễn ra tốc độ chậm, không bàn thắng.

Thi đấu có phần lép vế hơn, Pháp lại còn bất lợi lớn khi cuối hiệp 1, trung vệ Varane chấn thương đùi, được thay bằng Upamecano.

Đây cũng là “mắt xích” phòng ngự bị phá vỡ bởi sự xuất sắc của Oyarzabal vượt qua sự đeo bám của Upamecano ghi bàn mở tỷ số 1- 0 cho Tây Ban Nha phút 64.

Trước đó 1 phút, trong pha phối hợp xuống bóng bên cánh trái, Benzema có cú sút như trái phá dội xà ngang, bóng dập đất bên ngoài vạch vôi khung thành.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Enrique chỉ giữ được 2 phút. Khi bị thủng lưới, Pháp lại vùng lên chơi hay hơn hẳn và Benzema tiếp tục có cơ hội từ ngoài vòng cấm khi nhận đường kiến tạo của Mpappe, thực hiện cú sút vẽ nên “cầu vồng” bóng bay xoáy theo quỹ đạo cuộn về góc chết nóc lưới, bó tay thủ môn Simon. Gỡ hòa 1- 1.

Phút 80, siêu sao trẻ Mpappe sau nhiều lần bỏ qua cơ hội ngon ăn, cũng đã ấn định chiến thắng 2- 1 cho Pháp. Pha thoát xuống ghi bàn của Mpappe được khung hình ghi nhận có vẻ trong tình huống việt vị, tuy nhiên VAR đã công nhận bàn thắng hợp lệ cho ĐT Pháp.

Mpappe trở thành người hùng của trận chung kết đem về chiếc cúp vô địch đầu tiên cho Pháp ở UEFA Nations League 2021.

Ở thời gian còn lại, Tây Ban Nha có 2 cơ hội rõ ràng có thể cân bằng tỷ số nhưng chính sự xuất sắc của thủ môn Lloris đã bảo vệ tỷ số 2- 1 cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu.

Sau những chỉ trích râm ran, thầy trò HLV Deschamps cho thấy sự trở lại mạnh mẽ, sẵn sàng lực lượng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 tiếp tục, ngày 13/11 tới sẽ tiếp Kazakhstan trên sân nhà. Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ làm khách trên sân Hy Lạp ngày 11/11.

Bài, ảnh: NGỌC TRẢNG