Báo châu Á: "Đội tuyển Việt Nam chiếm được cảm tình của người xem"

Cập nhật, 19:55, Thứ Sáu, 08/10/2021 (GMT+7)

 

 Đội tuyển Việt Nam đã chơi hay, gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Trung Quốc.
Đội tuyển Việt Nam đã chơi hay, gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Trung Quốc.

Tiếc nuối là cảm giác chung của truyền thông châu Á về thất bại 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước tuyển Trung Quốc vào rạng sáng nay (8/10). Tuyển Việt Nam đã chơi tốt, nhưng vẫn trắng tay.

Kênh truyền thông nổi tiếng ESPN viết: "Một đội tuyển Việt Nam đầy quả cảm tiếp tục đưa ra lời nhắc nhở khác cho các đối thủ của họ".

"Bị tuyển Trung Quốc dẫn trước đến 2-0 khi trận đấu chỉ còn 10 phút, trận thua thứ ba liên tục hiện ra trước mắt đội tuyển Việt Nam, nhưng đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng đến từ khu vực Đông Nam Á đã khiến cho đối thủ cảm thấy khó khăn", ESPN viết thêm.

Hai bàn thắng muộn mà kênh truyền thông nổi tiếng hàng đầu thế giới, chuyên viết về bóng đá châu Á này nhắc đến chính là các pha lập công của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh, tất cả đều rất đẹp mắt khiến người hâm mộ khắp châu lục phải thót tim.

ESPN miêu tả: "Những bàn thắng muộn của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh tưởng như đã mang về một điểm, điểm số đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn vòng loại thứ ba World Cup, cho đến khi Wu Lei làm tan nát trái tim của đội tuyển Việt Nam, với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 5, ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Trung Quốc".

"Đội tuyển Việt Nam tiếp tục chiếm được cảm tình của mọi người, bằng màn trình diễn với tinh thần cao của họ, bất kể phần còn lại của chiến dịch vòng loại thứ ba của họ như thế nào. Dĩ nhiên, họ cũng cần phải cải thiện và học hỏi thêm trong các cuộc đối đầu với những đội mạnh nhất châu Á" - vẫn là những dòng bình luận của ESPN.

Theo giới bóng đá và giới truyền thông quốc tế, điều mà đội tuyển Việt Nam cần học hỏi chính là kinh nghiệm và bản lĩnh trong những trận đấu như thế này, cùng với việc hướng tới chuyện sở hữu những cầu thủ có trình độ cao hơn nữa, có thể thi đấu tại châu Âu, như Wu Lei của tuyển Trung Quốc.

Kênh truyền thông hàng đầu này kết luận: "Đội tuyển Việt Nam có thể là đội chơi hay hơn, nhưng vai trò của Wu Lei trong cả ba bàn thắng của tuyển Trung Quốc đã tạo nên sự khác biệt".

Trong khi đó, trang Vocket FC của Malaysia miêu tả: "Đội tuyển Việt Nam phải thất vọng khi thua chung cuộc tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022".

"Mong muốn thu về ít nhất một điểm của đội tuyển Việt Nam không thành khi họ thua tuyển Trung Quốc 2-3 tại Sharjah (UAE). Đây là một trận đấu kịch tính, Trung Quốc thắng bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng, sau khi hai đội gần như đã hòa nhau 2-2 sau giờ thi đấu chính thức" - Vocket FC bình luận thêm.

Không có nhiều đội bóng ở các trận đấu thuộc đẳng cấp hàng đầu châu Á bị đối thủ dẫn trước đến hai bàn, nhưng kịp gỡ hòa trước 90 phút như đội tuyển Việt Nam vừa thực hiện, điều đó khiến các trang báo ra ngày hôm nay thấy thán phục.

Trang Vocket FC của Malaysia viết thêm: "Dù tuyển Trung Quốc đã dẫn trước đến hai bàn nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo không dễ dàng bỏ cuộc. Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng sau cú vô lê của Hồ Tấn Tài ở phút 80". 

"Đến phút 90, niềm vui trở lại với đội tuyển Việt Nam, khi Nguyễn Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ một cú sút trong vòng cấm, sau đường chuyền đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, niềm vui của đội Việt Nam không kéo dài được lâu, vì Wu Lei giúp tuyển Trung Quốc một lần nữa vượt lên dẫn trước bằng pha dứt điểm khiến thủ môn đội Việt Nam không thể ngăn chặn", Vocket FC tiếc nuối cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Theo Thiện Nhân/Dân Trí