Thủ môn Thanh Vũ bị "treo giò" 3 trận, phạt 10 triệu đồng vì màn ăn mừng khiêu khích

Cập nhật, 22:43, Thứ Ba, 23/03/2021 (GMT+7)

 

Thủ môn Thanh Vũ chạy đến nằm dài trước mặt trọng tài để ăn mừng với thái độ khiêu khích - Ảnh tư liệu TTO
Thủ môn Thanh Vũ chạy đến nằm dài trước mặt trọng tài để ăn mừng với thái độ khiêu khích - Ảnh tư liệu TTO

Sáng 23/3, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ (Cần Thơ) với mức án “treo giò” 3 trận kế tiếp và phải nộp phạt 10 triệu đồng bởi hành vi ăn mừng mang tính kích động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Xuân Thành - trưởng ban kỷ luật VFF - cho biết ban kỷ luật áp dụng khoản 1, điều 45 quy định kỷ luật của VFF để ra án phạt với Thanh Vũ. Theo đó, hành vi của thủ môn này được xác định là kích động quá mức. Thanh Vũ bị đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp và phải nộp phạt 10 triệu đồng.

Ông Thành cho biết có ý kiến trong ban kỷ luật cho rằng nếu trong tình huống này trọng tài chính Đỗ Anh Đức mạnh mẽ hơn để rút thẻ vàng với Thanh Vũ thì mọi việc đã đơn giản.

Trước đó, ngày 22/3, dù VFF chưa đưa ra án phạt với Thanh Vũ nhưng CLB Cần Thơ đã ra án nội bộ với thủ môn này. Ở CLB, Thanh Vũ cũng bị phạt tiền và không được thi đấu trong 2 trận. Đây chắc hẳn là bài học đắt giá đối với thủ môn của CLB Cần Thơ.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, chiều 19/3, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2021 đã khai mạc. Tình huống gây chú ý của vòng đấu diễn ra trong trận đấu giữa Cần Thơ - Công An Nhân Dân trên SVĐ Cần Thơ.

Cụ thể, ở phút 88, khi tỉ số đang 1-1, bóng được tạt vào vòng cấm của Cần Thơ. Thủ thành Phạm Trần Thanh Vũ lao ra bắt bài. Tuy nhiên, không những phán đoán sai khiến bóng trôi qua, anh còn có pha va chạm mạnh với cầu thủ Công An Nhân Dân.

Lập tức, trọng tài Đỗ Anh Đức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng với Thanh Vũ. Thủ thành này cùng các đồng đội đã thanh minh nhưng trọng tài Đức vẫn giữ nguyên quyết định.

Đinh Thanh Bình (Công An Nhân Dân) là người thực hiện quả phạt đền ở thời khắc nhạy cảm của trận đấu. Nếu thành bàn, đội Công An Nhân Dân gần như giành thắng lợi do thời gian không còn nhiều. Tuy nhiên, Thanh Vũ có pha phán đoán xuất sắc khi đổ người về bên trái và đẩy được cú đá của Thanh Bình.

Phấn khích vì màn cứu thua cho đội nhà ở phút cuối trận, thủ môn Thanh Vũ chạy thẳng về phía trọng tài Anh Đức bất chấp sự can ngăn của đồng đội và xoải chân nằm dài trước ông Đức với vẻ đầy khiêu khích.

Theo KHƯƠNG XUÂN/TTO