Liverpool lập kỷ lục tệ hại chưa từng có trong 129 năm lịch sử

Cập nhật, 17:18, Thứ Sáu, 05/03/2021 (GMT+7)

Trận thua 0-1 trước Chelsea khiến Liverpool nhận thất bại thứ 5 liên tiếp trên sân nhà tại Premier League - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử 129 năm thành lập của đội bóng này.

Liverpool lần đầu để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà trong lịch sử 129 năm thành lập. (Nguồn: Getty Images)
Liverpool lần đầu để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà trong lịch sử 129 năm thành lập. (Nguồn: Getty Images)

Mason Mount đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất để giúp Chelsea đánh bại Liverpool 1-0 ở trận cầu tâm điểm vòng 27 Premier League.

Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp trải qua 5 trận thua liên tiếp tại đấu trường cao nhất nước Anh (lần lượt thua Burnley, Brighton, Man City, Everton và Chelsea).

Đây cũng là lần đầu tiên Liverpool thua đến 5 trận sân nhà liên tiếp, kể từ khi đội bóng được thành lập vào tháng 6/1892.

Đáng chú ý, kể từ đầu năm 2021 đến nay, Liverpool mới chỉ giành được vỏn vẹn 10 điểm sau 11 trận ở Premier League, chỉ hơn đúng West Brom (9 điểm), Newcastle (7) và Southampton (4).

Kết quả đầy thất vọng này khiến nhà đương kim vô địch tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 43 điểm, kém đội đang dẫn đầu Manchester City đến 22 điểm.

Trái ngược Liverpool, Chelsea trải qua trận thứ 8 liên tiếp tại Premier League bất bại dưới thời Thomas Tuchel (6 thắng, 2 hòa).

Chiến thắng này giúp The Blues có được 47 điểm sau 27 trận đã đấu, qua đó tạm thời leo lên tốp 4.

Cũng ở loạt trận rạng sáng nay, Everton đã vượt qua West Brom 1-0 nhờ bàn thắng của Richarlison, để tạm xếp sau Chelsea với 1 điểm ít hơn và cũng đang thi đấu kém 1 trận.

Trong khi đó, Tottenham cũng giành trọn niềm vui với chiến thắng 1-0 trên sân của Fulham, nhờ pha phản lưới nhà của Tosin Adarabioyo.

Theo Vietnam+