VFF nói gì khi AFC dời lịch vòng loại World Cup đến tháng 6?

Cập nhật, 20:24, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

 

 Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (bên phải)
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (bên phải)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra quyết định tổ chức các trận đấu còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới một địa điểm tập trung.

Trong buổi họp giữa AFC và các liên đoàn thành viên, trong đó có Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), phương án dời lịch đến tháng 6 và thi đấu các trận còn lại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại môt địa điểm đã được thông qua.

Việc tổ chức thi đấu các trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 trong thời gian ngắn nên các đội sẽ phải ra sân với mật độ dày, nhưng ban tổ chức đảm bảo mỗi đội sẽ được nghỉ ngơi ít nhất 48 giờ giữa 2 trận đấu.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Qua cuộc họp, các bên đã quyết định việc tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Các trận đấu sẽ tổ chức ở một quốc gia vào tháng 6. AFC sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp dựa trên các điều kiện cơ sở vật chất cho tập luyện và thi đấu, tình hình dịch bệnh".

Theo lịch thi đấu cũ, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận làm khách trước Malaysia và UAE cùng 1 trận tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Tuy nhiên, theo thể thức mới, tất cả các trận đấu sẽ được tổ chức tại 1 địa điểm. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE lần lượt vào các ngày 7-6, ngày 11-6 và ngày 15-6.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: "Trách nhiệm của VFF là cố gắng đảm bảo các đội tuyển có được điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị và thi đấu. Mục tiêu càng cao thì áp lực càng lớn, chúng tôi hiểu được sự quan tâm và kỳ vọng của người hâm mộ nên đã có sự chuẩn bị dài hơi, kể cả các các sự kiện phải chuyển từ năm 2020 sang 2021".

"VFF quyết tâm để đội tuyển Việt Nam của chúng ta giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và bảo vệ HCV bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31. Đó là những mục tiêu, nhiệm vụ rất cụ thể của bóng đá nước nhà trong năm 2021"- ông Cao Văn Chóng nói.

Đến thời điểm hiện tại, AFC vẫn chưa chọn được địa điểm và sẽ công bố vào đầu tháng 3. Trong đó, có 2 quốc gia là UAE và Thái Lan đang là những nước xin đăng cai.

UAE có lợi thế hơn so với Việt Nam để tổ chức các trận đấu vì có cơ sở vật chất rất hiện đại, đặc biệt là hệ thống các sân bóng đủ tiêu chuẩn, vốn được sử dụng tại Asian Cup 2019. Ngoài ra đến UAE, các đội bóng sẽ không trải qua thời gian cách ly dài ngày.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội thuận lợi để đi tiếp khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm cùng thành tích bất bại. Xếp ngay sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Theo Ngô Nhung/NLĐO