Mbappe lập cú đúp, PSG áp sát đội đầu bảng

Cập nhật, 14:32, Chủ Nhật, 28/02/2021 (GMT+7)
Mbappe tiếp tục lập công ở phút 51
Mbappe tiếp tục lập công ở phút 51

Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục phong độ ấn tượng với cú đúp vào lưới Dijon để giúp PSG giành chiến thắng cách biệt 4-0, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Lille xuống chỉ còn 1 điểm.

Ở vòng 27, Paris Saint Germain (PSG) có chuyến làm khách trên sân của Dijon, đội bóng đang đứng bét bảng trên bảng xếp hạng Ligue 1. Thế nên không ngạc nhiên khi các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã tổ chức đá pressing và tấn công áp đổi đối phương ngay từ đầu.

Lối chơi này nhanh chóng phát huy hiệu quả ngay phút thứ 6, trong pha dốc bóng bên cánh trái quen thuộc, Mbappe có đường chuyền cho Abdou Diallo trước khi cầu thủ này kiến tạo cho Moise Kean tung cú sút trong vòng cấm ghi bàn đưa PSG vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng mở tỷ số càng giúp đội khách chiếm thế chủ động và áp đặt lối chơi với Dijon - đội bóng mới chỉ có duy nhất 2 trận thắng từ đầu mùa và đã để thua tới 15 trận cùng 9 trận hòa.

Phút 32, Bersant Celina của Dijon để bóng chạm tay trong vòng cấm và PSG được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Mbappe dễ dàng đánh lừa thủ môn Anthony Racioppi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho PSG. Tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội khách được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, kịch bản ở những phút đầu hiệp một được lặp lại khi PSG cũng chỉ mất đúng 6 phút bóng lăn để ghi bàn, nhưng người lập công lần này lại chính là ngôi sao Mbappe khi anh có cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ thành Anthony Racioppi.

Cách biệt 3-0 giúp PSG chơi nhàn nhã và họ đã có thêm bàn thắng ở phút 82 khi Draxler bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Pereira để ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Pochettino áp sát ngôi đầu bảng của Lille với chỉ một điểm kém hơn, đồng thời giành ngôi nhì bảng của Lyon tuy nhiên cả hai đội bóng trên đều chưa ra quân ở vòng 27.

Đội hình thi đấu

Dijon: Racioppi, Ecuele Manga, Ngonda, Panzo, Coulibaly, Boyes,Celina, Mama Balde, Diop, Ebimbe, Konate

PSG: Navas, Marquinhos, Kimpembe, Kehrer, Diallo, Ander Herrera, Danilo, Draxler, Rafinha, Mbappe, Kean

Theo Sông Lam/Dân trí