Đội hình các ngôi sao tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam

Cập nhật, 20:43, Thứ Sáu, 12/02/2021 (GMT+7)

Lứa cầu thủ sinh năm 1997 (tuổi Sửu) có rất nhiều ngôi sao. Đây cũng là lứa đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được tham dự sân chơi World Cup (VCK U20 thế giới 2017).

 Trong năm tuổi, những Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh… hứa hẹn sẽ tỏa sáng, đóng góp vào thành công cho CLB và đội tuyển.

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Ở vị trí thủ môn, người được nói tới đầu tiên không ai khác là Bùi Tiến Dũng. Thủ thành quê Thanh Hóa từng là người hùng của U23 Việt Nam ở Thường Châu 2018. Tuy nhiên từ khi cùng bóng đá Việt Nam làm nên chiến tích ở đấu trường châu lục, phong độ của Bùi Tiến Dũng xuống dần. Anh chuyển tới CLB Hà Nội, sau đó tới TPHCM, rồi không còn chỗ đứng ở đội tuyển.

Dù vậy, tương lai của Bùi Tiến Dũng vẫn hoàn toàn rộng mở nếu như anh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện bản thân. Việc được thi đấu ở một CLB có tham vọng lớn như TPHCM là một lợi thế để Bùi Tiến Dũng lấy lại những gì đã mất.

 Đình Trọng là trung vệ không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam những năm qua
Đình Trọng là trung vệ không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam những năm qua

Đứng phía trên Bùi Tiến Dũng, không thể không nhắc tới Đình Trọng. Cầu thủ người Gia Lâm từng là trụ cột quan trọng của CLB Hà Nội và U23, ĐTQG. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh nghỉ thi đấu hơn 1 năm nay.

Đình Trọng vừa trở lại ở trận mở màn V-League cùng CLB Hà Nội. Anh cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng, và khi đã hồi phục 100% phong độ, đây sẽ là nhân tố cực quan trọng với đội bóng thủ đô cũng như HLV Park Hang Seo.

Đá cặp với Đình Trọng ở vị trí trung vệ là Thành Chung. Đây là cầu thủ có sự tiến bộ vượt bậc trong vài năm trở lại đây. Ở cả CLB lẫn đội tuyển, Thành Chung đều rất được các HLV ưa dùng vì anh là mẫu cầu thủ đa năng.

 Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài
Hậu vệ phải Hồ Tấn Tài

Bên hành lang cánh phải, Hồ Tấn Tài là cái tên không thể không nhắc tới. Cầu thủ sinh năm 1997 có 3 năm thi đấu thành công trong màu áo Bình Dương. Ở mùa giải này, anh trở về khoác áo đội bóng quê hương Bình Định. Ở vòng 2 V-League, Tấn Tài ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng đất Võ giành chiến thắng.

Tấn Tài là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo đánh giá cao, khi sở hữu nền tảng thể lực tốt, khả năng lên công về thủ số 1 hiện nay ở bóng đá Việt Nam. Vì thế, không ngạc nhiên khi trong năm tuổi, Tấn Tài tiếp tục được trọng dụng ở CLB à ĐTQG, để anh có cơ hội tỏa sáng.

 Tiền vệ CLB HA Gia Lai, Triệu Việt Hưng
Tiền vệ CLB HA Gia Lai, Triệu Việt Hưng

Trên hàng tiền vệ ở sơ đồ đội hình 3-5-2, sự trở lại của Trọng Hùng giúp cho HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn. Cầu thủ điển trai CLB Thanh Hóa từng thể hiện rất tốt ở SEA Games 30 trên đất Philippines.

Hai tiền vệ Việt Hưng và Trọng Đại cũng là những cái tên rất đáng chú ý. Trọng Đại ghi nhiều dấu ấn giúp Viettel lần đầu vô địch V-League 2020, trong khi Việt Hưng là cái tên không xa lạ với các CĐV HA Gia Lai.

 Trọng Đại đang khoác áo CLB Viettel
Trọng Đại đang khoác áo CLB Viettel

Một tiền vệ khác là Trương Văn Thái Quý lại có những đóng góp âm thầm cả ở CLB Hà Nội và đội tuyển. Lối chơi đơn giản, nhưng cực hiệu quả, mỗi khi vào sân, Thái Quý đều không làm các HLV phải thất vọng.

 Tiền vệ Trương Văn Thái Quý
Tiền vệ Trương Văn Thái Quý

Ngôi sao sáng nhất của lứa 1997 chính là Quang Hải. Tiền vệ CLB Hà Nội dù trải qua một năm 2020 với nhiều sóng gió, nhưng anh vẫn luôn khẳng định được đẳng cấp của một cầu thủ lớn.

 Quang Hải vẫn là cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa tuổi 1997
Quang Hải vẫn là cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam ở lứa tuổi 1997

Trong năm 2021, CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng, và Quang Hải chính là một trong những niềm hy vọng lớn nhất.

 Tiền đạo Tiến Linh
Tiền đạo Tiến Linh

Trên hàng tiền đạo, cặp Tiến Linh - Đức Chinh là hai gương mặt tuổi Sửu ấn tượng nhất. Cả hai đều là mẫu trung phong càn lướt, có sức mạnh và khả năng dứt điểm đa dạng.

 Tiền đạo Hà Đức Chinh
Tiền đạo Hà Đức Chinh

Hai học trò cưng của HLV Park Hang Seo đều đã có bàn thắng ở những vòng mở màn V-League 2021, mang tới những tín hiệu vui trong một năm có nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá nước nhà.

Theo Thùy Linh/Dân trí