Messi đánh nguội bị thẻ đỏ, Barca thua nghẹt thở ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha

Cập nhật, 13:49, Thứ Hai, 18/01/2021 (GMT+7)

 

Athletic Bilbao đã có một trận đấu quả cảm và xứng đáng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters
Athletic Bilbao đã có một trận đấu quả cảm và xứng đáng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Lionel Messi đã bị truất quyền thi đấu phút 120 sau pha đánh nguội đối thủ ở trận Barca thất bại 2-3 trước Bilbao rạng sáng 18/1 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Một trận đấu kịch tính đúng nghĩa, khi Barca tung ra đội hình mạnh nhất của mình với bộ ba Lionel Messi, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann trên hàng tấn công. Họ đã nắm đến 67% thời gian kiểm soát bóng nhưng Athletic Bilbao mới là đội chơi nguy hiểm hơn với những pha phản công rất sắc bén.

Phút 26, hậu vệ Ander Capa tung cú sút rất căng trong vòng cấm khiến thủ môn Marc-Andre ter Stegen (Barcelona) phải nỗ lực đẩy bóng vọt xà cứu thua.

Sau đó pha suýt bị thủng lưới này Barca mới bắt đầu tạo ra những cơ hội và sau vài tình huống dứt điểm không thành công của Messi thì cuối cùng Antoine Griezmann đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 40. Từ pha phát động tấn công và kiến tạo của Messi, Griezmann đã tung cú sút trong vòng cấm đánh bại thủ môn Unai Simon (Athletic Bilbao).

Nhưng sự sung sướng của Barca chỉ kéo dài đúng 2 phút, trước khi hàng thủ mơ ngủ của họ mắc sai lầm để Oscar de Marcos thoát xuống đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Athletic Bilbao ở phút 42.

Ở phút 57, Athletic Bilbao lại đưa được bóng vào lưới Barca nhưng sau khi xem lại VAR thì trọng tài Jesus Gil Manzano đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Đến phút 77, Griezmann ghi bàn thắng thứ hai giúp Barca vượt lên dẫn 2-1.

Tỉ số này được giữ nguyên cho đến phút 89 và lúc này mọi người đã chờ đợi danh hiệu đầu tiên cho Messi cùng Barca ở mùa giải này. Nhưng từ tình huống đá phạt hơi chếch về cánh phải, Iker Muniain đã tạt rất chuẩn cho Asier Villalibre băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Kết quả này được giữ nguyên đến hết thời gian thi đấu chính thức và hai đội đã phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để xác định người chiến thắng. Ở phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất, tiền đạo Inaki Williams đã có pha cứa lòng "đẹp như tranh vẽ" đánh bại thủ môn Ter Stegen ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Athletic Bilbao.

Bị kịch của Barca được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 120, khi Messi đã thể hiện sự tuyệt vọng của anh bằng hành động đánh nguội vào đầu Asier Villalibre. Trọng tài đã xem lại VAR và quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Messi.

 Messi rời khỏi sân sau khi bị thẻ đỏ vì đánh nguội - Ảnh: Reuters
Messi rời khỏi sân sau khi bị thẻ đỏ vì đánh nguội - Ảnh: Reuters

Đã rất lâu rồi Messi mới bị đuổi và hành động của ngôi sao người Argentina cho thấy sự tuyệt vọng của anh khi chứng kiến lối đá quá bạc nhược của Barca. Còn Bilbao đã có một chiến thắng quá xứng đáng để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.

Theo QUỐC THẮNG/TTO