Liverpool và Man Utd bất phân thắng bại tại Anfield

Cập nhật, 13:51, Thứ Hai, 18/01/2021 (GMT+7)

 

Bruno Fernandes giữa vòng vây các cầu thủ Liverpool - Ảnh: REUTERS
Bruno Fernandes giữa vòng vây các cầu thủ Liverpool - Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 18/1, ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool và Manchester United (Man Utd) đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Anfield trong trận derby nước Anh.

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Trận này, Liverpool kiểm soát bóng gấp đôi so với Man Utd (Liverpool cầm bóng 67%). Dù vậy, các học trò HLV Juergen Klopp lại thi đấu bế tắc nên không xuyên thủng được mành lưới thủ môn De Gea.

Điều này thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Juergen Klopp tung ra 15 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần gây được khó khăn cho thủ môn De Gea. Đáng tiếc, pha đột phá và dứt điểm trái phá trước vòng cấm của Thiago ở phút 78 lại không đánh bại được De Gea.

Trong khi đó, dù không có nhiều bóng nhưng với hàng phòng ngự chắc chắn và những pha phản công sắc sảo, Man Utd suýt chút nữa đã có thể rời sân với trọn 3 điểm.

Hai cơ hội nguy hiểm nhất của Man Utd đều diễn ra ở cuối trận sau những tình huống phản công. Nhưng sau khi xâm nhập được vòng cấm Liverpool, cả hai pha dứt điểm từ cự li gần của Bruno Fernandes và Paul Pogba đều không đánh bại được pha đỗ người xuất sắc của thủ thành Alisson.

Bất lực trong việc đưa bóng vào lưới, hai đội chấp nhận chia điểm với tỉ số 0-0. Hòa trận này, Man Utd vẫn giữ được ngôi đầu bảng (37 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ hai Leicester City đã bị thu hẹp  chỉ còn 2 điểm.

Còn Liverpool, với trận thứ tư liên tiếp không biết thắng, thầy trò HLV Klopp rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém Leicester City 1 điểm và kém đội đầu bảng Man Utd 3 điểm.

Theo  H.LAM/TTO