Khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII- Vĩnh Long 2020

Cập nhật, 19:10, Thứ Sáu, 04/12/2020 (GMT+7)

Ngày 4/12, Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII- Vĩnh Long 2020 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Vĩnh Long.

Toàn cảnh lễ khai mạc đại hội.
Toàn cảnh lễ khai mạc đại hội.

Đại hội có sự tham gia của gần 3.000 huấn luyện viên, vận động viên đến từ 14 đoàn thể thao của 14 tỉnh- thành trong khu vực và Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân Khu 9).

Đại hội chia thành 2 giai đoạn, với 412 nội dung thi đấu của 24 môn thể thao. Giai đoạn 1 (từ tháng 1-11/2020), tổ chức thi đấu 19 môn thể thao tại các tỉnh- thành trong khu vực. Giai đoạn 2, diễn ra sau lễ khai mạc với 5 môn thể thao còn lại, gồm: bắn cung, cầu mây, bóng chuyền nam, taekwondo và điền kinh tại tỉnh Vĩnh Long.

Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trần Văn Rón trao cờ lưu niệm cho  đại diện đoàn thể thao tham dự đại hội
Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trần Văn Rón trao cờ lưu niệm cho đại diện đoàn thể thao tham dự đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, Đại hội Thể thao ĐBSCL là hoạt động thi đấu thể thao được duy trì tổ chức luân phiên tại các tỉnh- thành trong khu vực nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên được thi đấu cọ xát, rèn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn, qua đó lựa chọn những nhân tố nổi bật để tham dự các kỳ đại hội thể thao toàn quốc…

Với mục tiêu đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ, đại hội là cơ hội gắn kết, trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác quản lý và phát triển chuyên môn giữa các tỉnh- thành, góp phần phát hiện và phát triển nhiều tài năng thể thao xuất sắc cho các địa phương và đóng góp cho quốc gia.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón thắp đuốt truyền thống khai mạc đại hội.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón thắp đuốt truyền thống khai mạc đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh, đại hội diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Do đó, ban tổ chức và tất cả huấn luận viên, vận động viên, cổ động viên tham dự cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định, đảm sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự đại hội.
Ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự đại hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao tỉnh An Giang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn, xếp vị trí thứ 2 là tỉnh Tiền Giang, vị trí thứ 3 là TP Cần Thơ. Đơn vị chủ nhà Vĩnh Long đang tạm xếp vị trí thứ 5.

Đại hội dự kiến diễn ra đến ngày 8/12/2020.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY