HLV Park Hang Seo nói lời gan ruột về "tử huyệt" của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam

Cập nhật, 10:30, Thứ Hai, 28/12/2020 (GMT+7)

 

HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Dương Thuật)
HLV Park Hang Seo trong cuộc họp báo sau trận đấu. (Ảnh: Dương Thuật)

HLV Park Hang Seo chia sẻ nỗi niềm khi ĐT Việt Nam khó tìm ra tiền đạo giỏi còn dàn cầu thủ U22 Việt Nam ít được thi đấu tại CLB vì sự cạnh tranh của các ngoại binh.

“Đội hình thi đấu trận này vẫn chưa phải lực lượng mạnh nhất của chúng tôi, các cầu thủ vẫn phải cạnh tranh. Hiệp 1 hàng tiền vệ hình kim cương đã vận hành tốt, so với trận trước đã duy trì được sự cân bằng. Hiệp 2, ĐT Việt Nam trở về với sơ đồ 3-4-3. Văn Triền vào sân đá cặp với Tuấn Anh, sau đó là Xuân Trường.

Cũng có một chút vấn đề. Hiệp 1 tỷ lệ giữ bóng chưa cao dù đối thủ chỉ là cấp độ U22. Chỗ tiền đạo phải tận dụng được khoảng trống. Sau khi bóng dồn cho tiền đạo phải có phối hợp nhưng hiện tại vẫn chưa thành thục.” – HLV Park Hang Seo đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau trận hòa 2-2 với U22 Việt Nam trên sân Việt Trì.

Vấn đề trên hàng công khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc một lần nữa bày tỏ nỗi lo về bài toán tiền đạo của các cấp độ đội tuyển. HLV Park Hang Seo kiến nghị, VFF và VPF nên tìm ra cơ chế để tạo cơ hội thi đấu cho các tiền đạo nội và các cầu thủ trẻ, trước sự cạnh tranh gay gắt của các ngoại binh ở cấp độ CLB.

“Tôi nghĩ là nói về tiền đạo, chúng ta không nên nói về những cá nhân. Hiện tại, chúng ta có Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Tôi vận hành đội tuyển mấy năm nay và đã thử rất nhiều phương án nhưng chưa thấy ai nổi trội hơn họ cả.

Vấn đề này các anh chị hãy tự hỏi lại mình xem. Vị trí tiền đạo ở các CLB trong nước đều là cầu thủ ngoại hết. U22 Việt Nam có đấy, nhưng về CLB thì lại ngồi dự bị. Tôi nghĩ VFF và VPF nên xây dựng một cơ chế. Ví dụ như quy định cho các cầu thủ trẻ từ U21 được vào thi đấu. Chứ hiện nay 80% đội bóng sử dụng tiền đạo ngoại.

Lấy con số năm ngoái có 47 ngoại binh trong đó 70% cầu thủ đá tiền đạo. Không biết tìm đâu ra tiền đạo trong nước bây giờ, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ rằng về vấn đề này, chúng ta cứ tự đặt câu hỏi thôi. Các vị trí đó cầu thủ ngoại đá hết rồi, các cầu thủ trẻ về lại dự bị thôi

V-League cần đặt câu hỏi tại sao lại có vấn đề này? Tất nhiên tôi nói ý kiến này một số người rồi các CLB sẽ phản đối thôi. Nhưng làm thế nào để các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân, VFF và VPF sẽ cần phải có nghiên cứu.” – HLV Park Hang Seo đưa ra quan điểm./.

Theo Dương Thuật/VOV.VN