CLB Sài Gòn ký hợp đồng với cựu tuyển thủ Nhật Bản 39 tuổi

Cập nhật, 19:28, Thứ Sáu, 04/12/2020 (GMT+7)

Ngày 3/12, CLB Yokohama thuộc J-League, xác nhận tiền vệ kỳ cựu Daisuke Matsui, từng thi đấu cho ĐTQG Nhật Bản đã chuyển đến thi đấu cho CLB Sài Gòn.

Tiền vệ Daisuke Matsui trong màu áo Yokohama FC. (Ảnh: J-League)
Tiền vệ Daisuke Matsui trong màu áo Yokohama FC. (Ảnh: J-League)

Sau khi thanh lý gần hết đội hình mùa trước, Sài Gòn đang nỗ lực liên hệ, đàm phán trên thị trường chuyển nhượng để lấp đầy quân số. Trong khi các suất nội bình đã tạm ổn thì bốn suất ngoại binh chưa có nhiều động tĩnh khi mới chỉ có trung vệ Thiago đến từ DNH Nam Định.

Tuy vậy, HLV Vũ Tiến Thành mới đây đã có trong tay ngoại binh thứ hai khi ký hợp đồng một năm với Daisuke Matsui, cầu thủ đang chơi cho CLB Yokohama của Nhật Bản. 

Daisuke Matsui sinh năm 1981, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong sự nghiệp của mình, Daisuke từng khoác áo U21, U23 đến ĐTQG Nhật Bản với các danh hiệu là chức vô địch Asian Cup 2011 và Top 16 đội mạnh nhất World Cup 2010. Thời đỉnh cao, Daisuke Matsui còn từng nhiều năm chơi bóng tại Pháp trong màu áo Le Mans và Saint-Etienne.

Với tuổi đời cao, chắc hẳn nhiều người đang đặt dấu hỏi về vấn đề thể lực của Daisuke khi thi đấu cường độ cao ở V-League. Thắc mắc này sẽ chỉ được làm rõ khi mùa giải V-League 2021 khởi tranh và người hâm mộ được chứng kiến Daisuke thi đấu dưới màu áo Sài Gòn. 

Việc ký hợp đồng của SGFC sẽ góp phần làm VLeague thêm hấp dẫn như mùa giải 2020. Việc một cầu thủ kỳ cựu của Japan đang đá giải Jleague qua Saigon FC cho thấy CLB này luôn hấp dẫn với các cầu thủ.

Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở J-League, là khá cao, 28. Thậm chí có một số cái tên như Kazu Miura vẫn đang thi đấu khi đã ngoài 53 tuổi, hay Shunsuke Nakamura vẫn được tin dùng ở tuổi ngoài 40.

Theo nguồn tin, hai suất cuối trong bốn suất ngoại binh của Sài Gòn FC cũng sẽ là các cầu thủ Nhật Bản. Còn tân binh Daisuke sẽ có mặt ở TP Hồ Chí Minh vào tuần thứ 2 của tháng 12 để tiến hành cách ly phòng ngừa dịch Covid-19. Sau đó Daisuke Matsui sẽ thực hiện cách ly đầy đủ trước khi ra mắt Sài Gòn FC. 

Theo ML/Nhân dân