Công bố điều lệ Giải Bóng đá thiếu niên và Vô địch tỉnh 2020

Hướng đến kỷ niệm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa

Cập nhật, 19:22, Thứ Năm, 15/10/2020 (GMT+7)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa công bố Điều lệ Giải Bóng đá thiếu niên (U.15) và Giải Bóng đá vô địch tỉnh 2020. Đây là 2 giải trong chuỗi hoạt động tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và kỷ niệm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa.

Qua đó, nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trường học; phát hiện, tuyển chọn năng khiếu và những tài năng bóng đá trẻ bổ sung vào đội thể thao của tỉnh.

Về Giải Bóng đá thiếu niên tỉnh- học sinh, VĐV có hộ khẩu thường trú trong tỉnh Vĩnh Long, từ 15 tuổi trở xuống (sinh ngày 5/9/2005 trở về sau) được quyền đăng ký thi đấu cho 1 đội. Bóng nam thi đấu sân 7 người, bóng nữ thi đấu sân 5 người. Giải được tổ chức trên SVĐ Vĩnh Long, từ ngày 4- 7/11/2020.

Về Giải Bóng vô địch tỉnh, VĐV từ 15 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú ít nhất 1 năm tại tỉnh Vĩnh Long.

Đối với VĐV là viên chức, công nhân, lao động ở các cơ quan, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và có hộ khẩu ngoài tỉnh, phải có thời gian công tác, làm việc tại tỉnh Vĩnh Long ít nhất 1 năm- tính từ ngày khai mạc giải.

Đối với VĐV là viên chức, công nhân, lao động ở các cơ quan, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và có hộ khẩu ngoài tỉnh thì phải cung cấp thêm cho BTC giải hợp đồng lao động và hồ sơ đóng BHXH; Đối với VĐV là sinh viên các trường ĐH, CĐ, trung cấp trên địa bàn tỉnh thì chỉ được thi đấu cho trường mà mình đang học tập.

Các VĐV bóng đá năng khiếu, trẻ thuộc Trường Năng khiếu Nghệ thuật- TDTT tỉnh Vĩnh Long được đăng ký thi đấu cho 1 đội tại giải (ưu tiên về thi đấu cho địa phương đăng ký hộ khẩu) và phải có giấy xác nhận của Ban Giám hiệu nhà trường.

VĐV đã thi đấu các Giải Bóng đá hạng nhì quốc gia trở lên từ năm 2019 trở về sau; VĐV trong thời gian bị kỷ luật- cấm thi đấu theo quyết định của VFF… không được tham dự giải này.

Đối với HLV của các đội, ít nhất là phải có giấy chứng nhận qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ HLV, HDV thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cấp. Giải sẽ diễn ra trên SVĐ huyện Vũng Liêm, từ ngày 14- 23/11.

DƯƠNG THU