Chủ nhà Hưng Thịnh (TP Hồ Chí Minh) nhất toàn đoàn với 9 HCV

Cập nhật, 09:06, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

 

Tay vợt Đỗ La Việt Nhật (Việt Nam Tennis) đã gây ấn tượng mạnh tại giải này.
Tay vợt Đỗ La Việt Nhật (Việt Nam Tennis) đã gây ấn tượng mạnh tại giải này.

Tối 26/10, Giải Quần vợt vô địch Thanh thiếu niên toàn quốc Cúp Hưng Thịnh năm 2020 (VTF Junior Tour 2- Hung Thinh Cup 2020) đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng.

Tại nội dung đơn nam U.12, tay vợt Đỗ La Việt Nhật đến từ diễn đàn Việt Nam Tennis đã gây ấn tượng mạnh tại giải này, khi đánh bại nhiều tay vợt mạnh ở lứa tuổi như hạt giống số 2 Võ Tuấn Đạt (Hưng Thịnh- TP Hồ Chí Minh) hay hạt giống số 8 Đinh Công Hậu (Quân đội) để lần đầu tiên góp mặt tại một trận chung kết, đối đầu với hạt giống số 1 Lê Xuân Đức của đội chủ nhà Hưng Thịnh.

Việt Nhật tiếp tục gây sốc khi đánh bại Xuân Đức với tỷ số 4-1 ngay trong set đấu đầu tiên. Những tưởng như trận chung kết sẽ sớm khép lại, thì Xuân Đức đã chơi thận trọng hơn ở set đấu thứ 2 để cân bình tỷ số với chiến thắng 5-4. Sang set 3, cả 2 bước vào một cuộc đua thể lực và Việt Nhật đã chứng tỏ sự lì lợm với chiến thắng 5-4. Qua đó ấn định phần thắng chung cuộc 2-1 sau gần 3 giờ thi đấu để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại một giải đấu thuộc hệ thống trẻ của VTF.

Ở nội dung đơn nam U.18, Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) một lần nữa đánh bại người đồng đội Từ Lê Khánh Duy, với tỷ số 7-5, 5-7, 6-2 để lên ngôi vô địch.

Còn tại nội dung đơn nam U.16, tay vợt Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh) vẫn chứng tỏ sự thống trị khi một lần nữa đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Nguyễn Hữu Hùng Anh (CLB Hải Đăng) với tỷ số 6-1, 6-3. Tại nội dung đơn nữ U.16, hạt giống số 1 Hồ Thị Trúc Tâm (CLB Hải Đăng) trải qua một trận chung kết khá dễ dàng trước Lê Thảo Hân (Hưng Thịnh) với chiến thắng 6-3, 6-2.

Một bất ngờ khác ở nội dung đơn nữ U.18, đó là chiến thắng cách biệt 6-2, 6-1 của Nguyễn Thị Phương (Hà Nội) trước hạt giống số 1 Pham Diễm Quỳnh (cô gái Vĩnh Long thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương).

Trong trận đấu này, thay vì đánh đôi công với đối thủ như những lần trước, Nguyễn Thị Phương sử dụng nhiều những cú cắt bóng để thay đổi nhịp thi đấu của đối thủ. Chiến thuật này đã giúp cho tay vợt của Hà Nội tạo bất ngờ cho đối thủ để giành chiến thắng 2-0, qua đó lên ngôi vô địch.

Còn tại nội dung đơn nam U.10, Lê Tiến Anh (Hưng Thịnh) đã đánh bại Trần Đại Quang (CLB Hải Đăng) với tỷ số 4-2, 4-1 để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch nội dung đơn nam U.10.

Khép lại giải đấu, đội chủ nhà Hưng Thịnh (TP Hồ Chí Minh) nhất toàn đoàn với 9 HCV. CLB Hải Đăng và Hà Nội cùng có được 2 HCV, 3 tấm HCV còn lại thuộc về CLB Việt Nam Tennis, Hải Dương và Vĩnh Phúc.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG