Thử thách cực lớn tuyển nữ Việt Nam trận play-off tranh vé Olympic

Cập nhật, 07:14, Thứ Bảy, 15/02/2020 (GMT+7)

Hòa 1-1 trước Trung Quốc tuyển nữ Australia kết thúc vòng bảng với vị trí số 1. Điều này cũng đồng nghĩa, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội bóng nữ đến từ xứ sở Chuột túi ở trận play-off để xác định suất dự Olympic Tokyo 2020.

 

Đây là đối thủ cực mạnh đối với ĐT nữ Việt Nam. Trên bảng xếp hạng FIFA, Australia đứng số 1 Châu Á còn đoàn quân của ông Mai Đức Chung đứng thứ 6. Vị trí có vẻ rất ngắn ấy nhưng thực chất, trình độ chuyên môn giữa 2 đội là cực kỳ chênh lệnh nghiêng về Australia. Sức mạnh của nữ Australia được chứng tỏ tại vòng loại thứ ba khi họ ghi tới 14 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Về thành tích đối đầu, trong một thập kỷ qua, nữ Việt Nam hoàn toàn lép vế so với nữ Australia. Các cô gái của chúng ta đã thua 7 trận, thủng lưới 40 bàn và chỉ ghi được 2 bàn. Đáng chú ý hơn, các bàn thắng của nữ Việt Nam chỉ được ghi khi nữ Australia sử dụng đội hình trẻ.

Trong quá khứ, nữ Việt Nam từng thua nữ Australia 0-8 ở Cúp bóng đá nữ Châu Á 2018. Trước đó, ở vòng loại cuối cùng Olympic 2016, nữ Việt Nam đã thua 9 bàn. Năm 2015, ở một trận giao hữu, nữ Việt Nam thậm chí thua 0-11.

Theo dự kiến, vòng play-off môn bóng đá nữ khu vực Châu Á sẽ diễn ra trong 2 ngày 6/3 và 11/3 với 2 trận đấu lượt đi và về. ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tập luyện vào ngày 16/2 sau khi trở về từ Hàn Quốc.

“Bóng chưa lăn mọi thứ đều bỏ ngỏ”. Đó là khẳng định của ông Mai Đức Chung- HLV trưởng ĐT bóng đá nữ Việt Nam- về sự chuẩn bị cho vòng đấu play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020 với đối thủ nhiều khả năng sẽ là Australia.

“Australia rõ ràng là một đối tượng mạnh, cao to hơn chúng ta rất nhiều nên ĐT Việt Nam phải hết sức cố gắng. Vào đến vòng play-off là kết quả tốt với ĐT Việt Nam lắm rồi. Tất nhiên, nói thế không có nghĩa chưa đá chúng tôi đã nghĩ đến việc thua Australia, toàn đội luôn luôn phải cố gắng, giữ vững tinh thần của phụ nữ Việt Nam”- ông Mai Đức Chung nói.

Với đẳng cấp vượt trội đã thể hiện, Australia sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với ĐT nữ Việt Nam. Dẫu vậy, HLV trưởng Milicic cho rằng, Australia cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng mới có thể giành kết quả tốt trước ĐT nữ Việt Nam trong bối cảnh đối thủ có sự tiến bộ nhanh chóng.

Về sự chuẩn bị cho vòng play-off, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Theo kế hoạch, chiều chủ nhật (16/2), tôi sẽ tập trung lại toàn đội và sẽ bổ sung thêm một số VĐV để củng cố lực lượng và chúng ta vẫn sẽ phải tăng cường thể lực cho các cầu thủ, bên cạnh đó là khả năng phối hợp, đó là những vấn đề mà tôi thấy còn yếu. Chương Thị Kiều cơ bản đã bình phục chấn thương và sẽ tập trung trở lại ở ĐT Việt Nam lần này”.

BẢO KHÁNH