Hàng thủ tệ hại, Real hòa đau đớn trước Celta Vigo

Cập nhật, 10:48, Thứ Hai, 17/02/2020 (GMT+7)

Trong ngày hàng thủ thi đấu tệ hại, Real để Celta Vigo cầm hòa 2-2 ở vòng 24 La Liga 2019/2020 diễn ra sáng nay (17/2).

Ramos ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Real (Ảnh: Reuters).
Ramos ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Real (Ảnh: Reuters).

Do đã Barca giành chiến thắng 2-1 trước Getafe ở trận đấu sớm vòng 24 La Liga nên Real buộc phải đánh bại Celta Vigo thì mới duy trì khoảng cách 3 điểm với đại kình địch trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

HLV Zidane tung ra sân đội hình mạnh nhất, cộng thêm sự trở lại của Hazard, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chơi tấn công, dồn ép Celta Vigo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

Tuy nhiên, khi mà hàng công chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương, hàng thủ của Real đã mắc sai lầm. Phút thứ 7, cặp trung vệ Ramos - Varane để Fedor Smolov phá bẫy việt vị thành công sau đó đánh bại Courtois mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới trước, Real tấn công dồn dập, tạo được sức ép cực lớn lên phần sân của đội khách. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng Benzema, Hazard hay Bale đều không tận dụng thành công.

Không thể gỡ hòa trong hiệp 1, Real dâng đội hình lên rất cao để thực hiện mục đích của mình. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 52, Kroos có pha dứt điểm tinh tế từ đường chuyền của Marcelo đánh bại thủ môn Blanco, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ của Kroos, “Kền kền trắng” ép sân Celta Vigo tới nghẹt thở. Phút 64, Hazard bị thủ môn Blanco phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho Real được hưởng phạt đền. Ramos đã tận dụng tốt cơ hội, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Sau khi để Real ghi được 2 bàn thắng liên tiếp, Celta Vigo đã mạnh dạn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Thầy trò HLV Óscar García buộc phải có điểm để tránh xuống hạng ở mùa giải tới nên thi đấu rất quyết tâm.

Phút 86, niềm vui đã đến với HLV Óscar García và các học trò khi Santi Mina ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Celta Vigo. Đây lại là pha bóng mà hàng hậu vệ của Real tiếp tục mắc sai lầm khi không thể theo kèm Santi Mina.

Thời gian còn lại của trận đấu, Real dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, Celta Vigo thi đấu kiên cường và họ đã bảo vệ được thành quả của mình để ra về với 1 điểm.

Để Celta Vigo cầm chân với tỉ số 2-2, Real vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu, nhưng khoảng cách giữa họ với Barca chỉ còn là 1 điểm. Trong khi đó, với 1 điểm quý giá trước Real, Celta Vigo có 21 điểm, đứng hạng 17./.

Theo Hoàng Yến/VOV