HLV của U22 Singapore tiết lộ chiến thuật giúp suýt cầm hòa U22 Việt Nam

Cập nhật, 08:22, Thứ Tư, 04/12/2019 (GMT+7)

Ngày 3/12, HLV Fandi Ahmad cho rằng U22 Singapore đã chơi một trận hay nhất từ đầu giải dù để thua 0-1 trước U22 Việt Nam ở lượt trận thứ 4 vòng bảng SEA Games 2019.

HLV Fandi Ahmad (áo đen) tiếc nuối vì trận thua. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
HLV Fandi Ahmad (áo đen) tiếc nuối vì trận thua. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Ông Ahmad chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu tại sân Rizal Memorial: “Hôm nay tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Tuy kết quả không được như ý muốn nhưng các học trò của tôi đã chơi một trận rất hay”.

Cựu danh thủ của bóng đá Singapore tỏ ra khá tiếc nuối vì đã không thể có trận hòa trước U22 Việt Nam: “Tôi cảm thấy tiếc nuối. Việt Nam là đối thủ mạnh, nhưng hôm nay chúng tôi chơi cũng tương đối tốt.

Đây là trận đấu hay nhất của Singapore từ đầu giải. Tôi cũng chúc mừng Việt Nam vì các bạn đã có chiến thắng ở trận đấu này.”

HLV Fandi Ahmad tiết lộ chính việc nghiên cứu chiến thuật của đối phương đã giúp cho các cầu thủ của ông chơi một trận cực hay. “Chúng tôi thay đổi nhiều vị trí vì phải xoay vòng cầu thủ do lịch thi đấu dày đặc”.

Đánh giá Việt Nam có những cầu thủ rất nhanh và tấn công biên rất tốt nên Singapore đã thu hẹp các khoảng trống, không cho đối thủ có cơ hội tấn công biên và buộc phải tấn công trung lộ nhiều hơn. Ông khẳng định chiến thuật này đã thành công khiến trong hiệp 1, U22 Việt Nam không thể có nổi một cú sút nào ở trước vòng cấm. 

Tiền đạo Đức Chinh bị 2 hậu vệ Singapore kèm sát. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
Tiền đạo Đức Chinh bị 2 hậu vệ Singapore kèm sát. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Với thất bại 0-1 trước U22 Việt Nam, U22 Singapore chỉ có được 1 điểm sau 4 trận đấu tại bảng B vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ở loạt trận cuối cùng, U22 Singapore sẽ gặp U22 Brunei. Đây được coi là trận đấu thủ tục khi hai đội đã chính thức bị loại.

Theo Trần Giáp (TTXVN)