Việt Nam và Malaysia lấn lướt Thái Lan ở đội hình tiêu biểu Đông Nam Á

Cập nhật, 14:54, Thứ Bảy, 09/11/2019 (GMT+7)

Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á đã được công bố tại buổi lễ trao giải AFF Awards 2019 ở Hà Nội chiều 8/11. Đội tuyển Việt Nam và Malaysia chiếm ưu thế khi đóng góp mỗi đội 3 cầu thủ, còn Thái Lan chỉ có 2.

Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á được công bố ở buổi lễ trao giải AFF Awards 2019 tại Hà Nội - Đồ họa: AN BÌNH
Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á được công bố ở buổi lễ trao giải AFF Awards 2019 tại Hà Nội - Đồ họa: AN BÌNH

Nhờ thành tích lọt vào chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia đã được tôn vinh khi có đến 3 cầu thủ của mỗi đội góp mặt ở đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu Đông Nam Á. 

Ba cầu thủ Việt Nam được vinh danh gồm: tiền vệ Nguyễn Quang Hải, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm. 

Còn 3 cầu thủ Malaysia được bình chọn là tiền đạo 33 tuổi Norshahrul Idlan Talaha, tiền vệ 22 tuổi Syamer Kutty Abba và hậu vệ Syahmi Safari. Đây là 3 cầu thủ đã chơi rất ấn tượng và góp công lớn đưa Malaysia vượt qua Thái Lan để vào đến chung kết AFF Cup 2018. 

5 vị trí còn lại trong đội hình tiêu biểu này là hậu vệ Korrakot Wiriyaudomsiri, tiền vệ Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), tiền vệ Riko Simanjuntak (Indonesia), hậu vệ Safuwan Baharudin (Singapore) và tiền vệ Stephan Schröck (Philippines).

Đáng tiếc nhất trong danh sách này là việc 2 hậu vệ của đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng từng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu ở AFF Cup 2018 nhưng lại không được lựa chọn trong đợt tôn vinh lần này. 

Theo TTO