CLB TP.HCM, Quảng Ninh tham dự các giải đấu của AFC năm 2020

Cập nhật, 20:07, Chủ Nhật, 10/11/2019 (GMT+7)

CLB TP.HCM và CLB Than Quảng Ninh sẽ là hai đại diện của Việt Nam tham dự các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) năm 2020. Trước đó CLB Hà Nội không được cấp phép vì không đủ tiêu chuẩn.

CLB TP.HCM (áo đỏ) sẽ được tham dự hệ thống giải AFC năm 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH
CLB TP.HCM (áo đỏ) sẽ được tham dự hệ thống giải AFC năm 2020 - Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 9/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần 4 khóa 8 (2018-2022).

Trả lời truyền thông trong cuộc họp báo cuối giờ chiều, ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF cho biết, theo quy định của AFC, nếu như CLB vô địch V-League và Cup Quốc gia không đủ tiêu chuẩn tham dự hệ thống giải của AFC thì hai CLB nhì, ba của V-League sẽ được tham dự nếu họ đáp ứng đủ tiêu chí. 

"CLB TP.HCM (hạng 2 V-League) và CLB Than Quảng Ninh (hạng ba V-League) đã được cấp phép tham dự các giải đấu của AFC 2020. Thời gian tới AFC sẽ trực tiếp đến hai CLB này để kiểm tra một lần nữa các điều kiện thực tế theo tiêu chí cấp phép của AFC", ông Hoài Anh nói.

Việc kiểm tra trực tiếp của AFC chỉ là hình thức do hai CLB này trước đó đã được cấp phép tham dự giải đấu. Vì vậy gần như 100% CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trưởng AFC năm 2020.

Trước đó nhà vô địch V-League và Cup Quốc gia 2019 là CLB Hà Nội đã bị AFC từ chối cấp phép tham dự hệ thống giải đấu của AFC năm 2020. 

Lý do vì CLB Hà Nội không cử đội bóng tham dự giải U15 Quốc gia 2019. CLB Hà Nội sau đó đã có đơn khiếu nại nhưng tiếp tục bị AFC từ chối cấp phép.

Mặc dù không đáp ứng đủ tiêu chí để được cấp phép tham dự V-League 2020 nhưng tại Hội nghị ban chấp hành ngày 9/11, VFF đã đồng ý cấp phép ngoại lệ cho 4 CLB bóng đá: Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định.

Trước đó các CLB này đã không đủ tiêu chuẩn để được cấp phép do: Có nguồn tài chính không bền vững và thiếu minh bạch, cơ sở vật chất xuống cấp (hệ thống dàn đèn tối không đảm bảo điều kiện thi đấu)…

Bắt đầu từ năm 2020, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức giải đấu cấp CLB cho các nền bóng đá trong khu vực với tên gọi ASEAN Club Championship (ACC), quy tụ 12 CLB thuộc liên đoàn thành viên của AFF với tổng giải thưởng là 500.000 USD.

Bóng đá Việt Nam sẽ có hai đại diện được cử để tham dự giải đấu diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 này. Ông Hoài Anh cho biết hiện nay chưa xác định được 2 CLB này nhưng chắc sẽ không phải là 2 CLB tham dự hệ thống giải của AFC.

Theo TTO