1 quả phạt đền và 2 'siêu phẩm' đá phạt của Messi giúp Barca chiếm ngôi đầu

Cập nhật, 20:09, Chủ Nhật, 10/11/2019 (GMT+7)

Rạng sáng 10/11, tiền đạo người Argentina Lionel Messi đã ghi 1 bàn thắng từ chấm 11m và 2 bàn từ các tình huống đá phạt siêu đẳng để giúp Barcelona đá bại Celta Vigo 4-1 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 13 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Lionel Messi sau khi lập hat-trick - Ảnh: Reuters
Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Lionel Messi sau khi lập hat-trick - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Real Madrid (R.M) đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân của Eibar. Chiến thắng này giúp R.M tạm vươn lên giữ ngôi đầu bảng với 25 điểm và đẩy Barca xuống vị trí thứ 3 với 22 điểm, Real Sociedad xếp 2 với 23 điểm.

Với ưu thế sân nhà, Barca đã nhập cuộc rất quyết tâm và liên tục gây sức ép lên khung thành của Celta Vigo. 

Phút 21, Barca có bàn mở tỉ số từ chấm 11m do công của tiền đạo Lionel Messi, sau khi trung vệ Joseph Aidoo (Celta Vigo) để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Có bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý nhưng Barca chơi có phần chùn xuống, tạo cơ hội cho Celta Vigo dâng lên gia tăng sức ép. 

Phút 42, Celta Vigo bất ngờ có bàn gỡ hòa sau cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp bằng chân trái của hậu vệ Lucas Olaza. 

Trong nhiều năm qua ở những thời điểm khó khăn của Barca, các CĐV luôn kỳ vọng vào Messi.  Và một lần nữa, "thánh Messi" đã "cứu rỗi" cho đội bóng xứ Catalan với khả năng đá phạt trực tiếp siêu đẳng của mình. 

Đầu tiên là phút 45+1, Barca được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 18m và Messi bước lên túng cú đá xoáy bằng má trong chân trái đưa bóng lượn vòng qua hàng rồi bay sát cột dọc không cho thủ môn Ruben Blanco (Celta Vigo) một cơ hội nào để cản phá.

Lionel Messi với cú sút phạt chân trái tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca - Ảnh: reuters
Lionel Messi với cú sút phạt chân trái tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 3-1 cho Barca - Ảnh: reuters

Đến đầu hiệp 2, Barca lại được một quả phạt trực tiếp và lần này khoảng cách chỉ 17m. Cái chân trái ma thuật của Messi một lần nữa đánh bại thủ môn Ruben Blanco ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 phút 48. 

Bàn thắng này xem như đã định đoạt trận đấu vì khoảng cách 2 bàn là quá khó để Celta Vigo có thể lật ngược thế cờ trước Barca. Đến phút 85, tiền vệ Sergio Busquets ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà Barca. 

Với 3 điểm có được, Barca đã lấy lại ngôi đầu bảng với 25 điểm bằng R.M nhưng họ xếp trên nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+18 so với +16). 

Theo TTO