Giải xe đạp ĐBSCL: Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) thắng chặng 7

Cập nhật, 17:41, Thứ Hai, 19/08/2019 (GMT+7)

Sáng 19/8, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 7 từ TX Kiến Tường đi TP Bến Tre dài 105km. VĐV Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) cùng Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) về đích trước tiên,  còn ê kíp Đồng Nai có ngày thi đấu thành công khi tung sức ra kéo tốp đông về đích, bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua Jordan Parra (Ynghua Đồng Nai).

 

Sau khi đoàn đua đi được 5km, VĐV Lê Văn Duẩn  (VUS TP Hồ Chí Minh) đã tấn công để thoát đi, kéo theo 3 VĐV Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Dương Hồ Vũ (Bến Tre) để tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau có áo vàng Jordan Parra.

Các VĐV tranh tài tại chặng 7 từ  TX Kiến Tường (Long An) đi TP Bến Tre dài 105km.
Các VĐV tranh tài tại chặng 7 từ TX Kiến Tường (Long An) đi TP Bến Tre dài 105km.

Do các VĐV này chỉ có cách biệt chỉ hơn 30” so với áo vàng nên ê kíp Đồng Nai đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao khi đi được hơn 30km để bắt lại được 4 VĐV vừa thoát đi. Rồi không lâu, chỉ còn 5 VĐV Trần Nguyễn Minh Trí (Calytos Đồng Tháp), Trần Thanh Nhanh (TP Hồ Chí Minh Mega Market), Hà Thanh Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Trúc Xinh, Nguyễn Minh Thiện tách được tốp đông thành công để hình thành tốp đi đầu.

 Các VĐV vượt qua cầu Rạch Miễu.
Các VĐV vượt qua cầu Rạch Miễu.

Do có cách biệt hơn 1’ so với áo vàng nên ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông với tốc độ vừa phải và giữ tầm với cách biệt 2’10” so với 5 VĐV đi đầu.

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, 2 VĐV  Nguyễn Trúc Xinh và Nguyễn Minh Thiện đã nhanh chóng thoát đi khi vào địa phận TP Tân An và cùng thay nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 45km/h để đi về đích.

Nỗ lực của 2 VĐV này đã thành công khi về đích trước tiên, Nguyễn Minh Thiện đã vượt qua Nguyễn Trúc Xinh ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h39’03” (tốc độ trung bình 39,610km/h). Đây là chiến thắng đầu tiên của các VĐV RDCO Vĩnh Long tại mùa giải năm này. 

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) tại đích đến chặng 7.
Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Minh Thiện (RDCO Vĩnh Long) tại đích đến chặng 7.

Ê kíp Đồng Nai đã kéo tốp đông về đích chỉ sau 9”, Jordan Parra đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng ba chặng, qua đó tiếp tục đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 145 điểm và xem như giành danh hiệu này khi đang có cách biệt đến 35 điểm.

VĐV Jordan Parra tiếp tục giữ danh hiệu áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 18h43’02”, xếp hạng tiếp theo: 2/ Nguyễn Trường Tài (VUS- hơn 26”), 3/ Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời- hơn 27”)…

Giải đồng đội- hiện cùng 56h11’36” : 1/ VUS TP Hồ Chí Minh (tổng hạng 110), 2/ Tập đoàn Lộc Trời (148), 3/ Domesco Đồng Tháp (175).

Sáng 20/8, các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP Trà Vinh đi TP Vĩnh Long, TP Cần Thơ dài 101km và buổi chiều sẽ thi đấu tiếp chặng 9 chạy vòng quanh TP Cần Thơ dài 30 km.

>>> Xem Video Clip

Tin, ảnh: DƯƠNG THU