Thái Lan chốt sân đấu ĐT Việt Nam trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Cập nhật, 12:03, Thứ Tư, 24/07/2019 (GMT+7)

Sau một thời gian cân nhắc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức ấn định sân đấu tổ chức trận gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9.

Do sân vận động quốc gia đang trong quá trình tu sửa nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, thời gian qua Liên đoàn bóng đá Thái Lan chưa thể ấn định tổ chức địa điểm trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Sau một thời gian cân nhắc, cuối cùng FAT đã chốt hạ sân SVĐ Thammasat có sức chứa 25.000 khán giả là địa điểm tổ chức trận đấu được chờ đợi giữa hai “đại kình địch” ở khu vực ĐNÁ.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan chọn sân Thammasat để đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
Liên đoàn bóng đá Thái Lan chọn sân Thammasat để đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

SVĐ Thammasat nằm cách thủ đô Bangkok 40km về phía bắc, thuộc Trường đại học Thammasat, đủ tiêu chuẩn tổ chức theo quy định của FIFA. Thammasat cũng là 1 trong 4 sân sẽ đăng cai VCK U23 Châu Á vào tháng 1 năm tới.

Trước đó, Thái Lan đã có một số lựa chọn địa điểm thi đấu. Ban đầu FAT định đưa trận đấu về sân Chang Arena ở Buriram, nhưng một vì xa (cách Bangkok 400km) và quan trọng đây chính là nơi mà đội tuyển Thái Lan từng thua Việt Nam 0-1 ở King’s Cup, sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ.

Một số sân khác cũng được FAT dự kiến tổ chức trận gặp Việt Nam nhưng hầu hết đều không thuận lợi về di chuyển cho đội chủ nhà và đội khách.  

Với việc FAT lựa chọn SVĐ Thammasat tổ chức trận đấu mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo không quá lo lắng về vấn đề di chuyển khi sang Thái Lan.

Theo đó, sau khi xuống máy bay toàn đội chỉ mất thêm khoảng 1 tiếng di chuyển bằng ô tô là tới địa điểm tổ chức trận đấu.

SVĐ Thammasat có lẽ không quá xa lạ với Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng… khi đây chính là sân từng diễn ra trận đấu giữa Hà Nội và Bangkok United khuôn khổ vòng sơ loại AFC Champions League 2019. Ở trận đấu đó đại diện của Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Vấn đề hiện tại của ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho chuyến làm khách của Thái Lan là HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ có quãng thời gian 3 ngày chuẩn bị do vướng lịch thi đấu tại vòng 23 V.League.

Hiện giới chuyên môn trong nước đề xuất VFF và VPF cần thay đổi lịch thi đấu để tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam có thời gian tập trung lâu hơn bởi ĐT Thái Lan có quỹ thời gian tới 10 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này.

Cùng với lợi thế sân nhà và quỹ thời gian chuẩn bị gấp 3 lần đội tuyển Việt Nam, chính vì thế ĐT Thái Lan đang quyết tâm đòi món nợ với thầy trò HLV Park Hang Seo cho những thất bại thời gian gần đây.

Theo TTVN