HLV UAE đánh giá cao Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022

Cập nhật, 16:35, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Sau khi kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được công bố, HLV Van Marwijk của UAE đã có phát biểu đánh giá cao sức mạnh của cả ĐT Việt Nam và Thái Lan.

HLV Van Marwijk của UAE đánh giá cao sự tiến bộ của các quốc gia ĐNÁ
HLV Van Marwijk của UAE đánh giá cao sự tiến bộ của các quốc gia ĐNÁ

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dẫn tới kết quả UAE nằm cùng bảng G với bốn đội bóng Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Mặc dù được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng G, tuy nhiên HLV Van Marwijk của UAE đánh giá thử thách với các học trò không hề nhỏ bởi các đối thủ ở bảng đấu này như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia đều không dễ bị “bắt nạt”.

 

Phát biểu trên tờ Albayan, HLV Van Marwijk của UAE thừa nhận nhiệm vụ của ông và các học trò sẽ rất khó khăn. Phân tích về từng đối thủ trong bảng G, vị chiến lược gia người Hà Lan lưu ý về phong độ tốt của ĐT Việt Nam thời gian gần đây. HLV Van Marwijk đánh giá cao về lối chơi tấn công đặc biệt mà các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện trong trận đấu cuối cùng ở Asian Cup UAE 2019 (thua Nhật Bản), để lại ấn tượng tuyệt vời cho những người theo dõi.

 

Cùng với đó, HLV Van Marwijk cũng đánh giá Thái Lan là đội mạnh nhất trong bảng đấu. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng mình có đầy đủ kiến thức về đội bóng xứ sở Chùa vàng, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ: “Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị đội tại Áo để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo và chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để đạt được thành công”, Marvik nói.

 

Trong khi đó, giới chuyên môn UAE đều tự tin về khả năng đi tiếp về đội nhà. Abdul Majeed Al-Nimr – HLV của CLB Redeef Sharjah White, cảnh báo UAE không được đánh giá thấp bất kỳ đội nào tham gia vòng loại bởi việc đánh giá thấp đối thủ sẽ phải trả giá. Ông nhấn mạnh sự phát triển của các nền bóng đá khu vực ASEAN trong thời gian gần đây, điều đó đòi hỏi sự chuẩn bị tốt và nghiêm túc của UAE về mọi mặt: “Sau khi chứng kiến ​​sự phát triển của các đội Việt Nam, Malaysia ở các giải đấu gần nhất, vì vậy tôi nói đội tuyển phải chuẩn bị tốt cho vòng loại, đặc biệt là khi đội của chúng ta có đội hình mạnh nhất để giành vé đi tiếp. Tôi nghĩ tất cả các tham gia vòng loại đều cân bằng về sức mạnh. Có ba đội tốt nhất, trình độ kỹ thuật của họ khá gần nhau”.

 

Cựu trọng tài quốc tế Mohamed Omar cũng nhận định bất chấp sự phát triển của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, thì UAE vẫn có khả năng giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Ông Mohammed Omar nói rằng bảng G có sự cân bằng cao. Ông hy vọng rằng các trận đấu sẽ diễn ra tốt đẹp, phản ánh sự phát triển của bóng đá châu Á trong những năm gần đây.

 

Theo Dũng Phương – thethaovietnam.vn