HLV Malaysia coi Việt Nam là đối thủ đáng gờm tại Vòng loại World Cup

Cập nhật, 06:20, Thứ Sáu, 19/07/2019 (GMT+7)

Theo đó, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đánh giá đội tuyển Việt Nam đứng trên Thái Lan và là cái tên đáng gờm ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Việt Nam và Malaysia có 3 lần đối đầu tại AFF Cup 2018
Việt Nam và Malaysia có 3 lần đối đầu tại AFF Cup 2018

Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội tuyển Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia vào cùng bảng G với UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong đó, Thái Lan và Việt Nam được đánh giá là 2 đội mạnh nhất khu vực và sẽ cạnh tranh với UAE cho vị trí nhất bảng đấu.

Phát biểu với báo giới tại lễ bốc thăm, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Việt Nam có các CLB mạnh, nhiều cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa".

Thậm chí HLV Tan Cheng Hoe nhận định đội tuyển Việt Nam đang đứng trên Thái Lan một bậc ở thời điểm hiện tại: "Bởi vậy, tinh thần đồng đội và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam rất cao. Lúc này, tôi đánh giá Việt Nam cao hơn Thái Lan. Dù vậy, bạn không thể coi nhẹ Thái Lan vì họ vẫn là đội bóng lớn”.

Tại AFF Cup 2018, HLV Tan Cheng Hoe cùng các học trò ở ĐT Malaysia đã có tới 3 lần đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, trong đó có 2 lượt trận ở chung kết.

Không chỉ thống trị ở AFF Cup, HLV Tan Cheng Hoe còn đánh giá cao màn trình diễn của đoàn quân HLV Park Hang Seo tại Asian Cup 2019 vừa qua: “Không chỉ tại Đông Nam Á, Việt Nam còn chơi tốt khi bước ra Asian Cup. Tôi biết họ chỉ thua Nhật Bản ở tứ kết vì bàn trên chấm phạt đền".

Vị chiến lược gia sinh năm 1968 tỏ ra rất ấn tượng với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian qua và chỉ ra Quang Hải, Công Phượng là những cái tên nổi bật nhất: "Chúng ta đều thấy Việt Nam đang tiến bộ rất nhiều. Các đối thủ đều sẽ tập trung vào Việt Nam vì họ có những cầu thủ tốt như số 10 (Công Phượng - PV) hay số 19 (Quang Hải - PV). Tôi cũng biết Công Phượng đang chơi ở nước ngoài”.

Mặc dù đánh giá cao ĐT Việt Nam nhưng HLV Tan Cheng Hoe cũng khẳng định sẽ cùng các học trò dồn toàn lực cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và muốn “chơi thứ bóng đá hay nhất để chiến thắng”.

Theo Dũng Phương – thethaovietnam.vn