Báo Australia mong đội nhà chung bảng với ĐT Việt Nam

Cập nhật, 15:25, Thứ Tư, 17/07/2019 (GMT+7)

Trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ Theworldgame hy vọng đội nhà sẽ nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam.

Australia muốn chung bảng với ĐT Việt Nam
Australia muốn chung bảng với ĐT Việt Nam

Vào lúc 16h00 chiều nay sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại trụ sở của AFC. 40 đội bóng sẽ chia thành 8 bảng, chọn ra 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì có thành tích cao nhất bước vào vòng loại cuối cùng.

Trước giờ G, tờ Theworldgame (Australia) cho rằng họ sẽ gặp nhiều khó khăn nếu nằm chung bảng với Syria (nhóm 2), Triều Tiên (nhóm 3), Kuwait (nhóm 4) và Mông Cổ (nhóm 5). Theo đánh giá của tờ báo này, đây không hẳn là những đối thủ mạnh nhưng lại yếu tố kỵ dơ với Australia.

Ở chiều ngược lại tác giả của Theworldgame lại cho rằng ĐT Australia sẽ dễ dàng đi tiếp nếu nằm chung bảng với  ĐT Việt Nam (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Maldives (nhóm 4) và Indonesia (nhóm 5).

Trong bảng đấu này, tác giả của Theworldgame đánh giá cao sự tiến bộ mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo trong quãng thời gian hơn một năm qua.

Tờ báo này viết: “Đội tuyển Việt Nam là đối thủ không dễ dàng. Họ đã có sự tiến bộ thần tốc trong vòng 1 năm qua. Sẽ thật tuyệt vời khi đội tuyển Australia chạm trán với đội bóng số 1 Đông Nam Á”.

ĐT Việt Nam và Australia chưa từng đối đầu ở cấp độ ĐTQG trong quá khứ nhưng ở giải trẻ, bóng đá Việt Nam không ngại đối thủ. Ở giải U19 châu Á năm 2013, đội U19 Việt Nam đã hạ gục U19 Australia với tỷ số 5-1.

Tiếp đó, ở giải U19 châu Á năm 2014, U19 Việt Nam tiếp tục vượt qua U19 Australia với tỷ số 1-0. Tới giải U23 châu Á năm 2018, U23 Việt Nam đã xuất sắc hạ gục U23 Australia ở trận đấu cuối cùng vòng bảng để giành vé đi tiếp, trước khi tiến thẳng tới trận chung kết tại Thường Châu.  

Theo Hoàng Anh – thethaovietnam.vn