Xuất hiện bàn thắng nhanh chưa từng thấy trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Cập nhật, 18:04, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Tiền đạo Shane Long của Southampton đã chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất. Ở trận đấu đêm qua, chân sút này đã chọc thủng lưới Watford ở giây thứ 7. 

Trong nỗ lực trụ hạng, Southampton đã thi đấu đầy quyết tâm trước Watford. Họ đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 7. Sau khi trọng tài Mike Dean thổi còi. Gerard Deulofeu đã chuyền bóng từ vòng tròn giữa sân về cho Craig Cathcart.

Sự áp sát của Shane Long khiến trung vệ này luống cuống phá bóng không tốt. Sau đó, tiền đạo của Southampton đã tận dụng tối đa sai lầm này để mở tỷ số.

Shane Long trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Premier League
Shane Long trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Premier League

Bàn thắng này đã giúp Shane Long đi vào lịch sử Premier League với tư cách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử giải đấu. Trước đó, kỷ lục được lập bởi Ledley King với bàn thắng ở giây 9,82 trong trận hòa 3-3 của Tottenham trước Bradford vào ngày 9/12/2000.

Những người khác góp mặt trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhanh nhất Premier League còn có Alan Shearer (10 giây 52), Christian Eriksen (10 giây 54) và Mark Viduka (11 giây 90).

Dù vậy, đáng tiếc, bàn thắng sớm của Shane Long không thể giúp Southampton giành trọn 3 điểm trên sân của Watford. Sau đó, họ bị đội chủ nhà gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Với kết quả này, Southampton đang đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH Premier League. Họ đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm ở thời điểm mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Có thể thấy, khả năng trụ hạng của The Saints là khá sáng.

Theo Dân trí