Chủ tịch VPF thừa nhận ngăn chặn pháo sáng là vấn đề đau đầu

Cập nhật, 13:40, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Sau sự cố pháo sáng mù mịt trên sân Hàng Đẫy tại vòng 6 V.League 2019, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú thừa nhận đây là vấn đề đau đầu của VPF và VFF.

Trận đấu CLB Hà Nội 3-1 Hải Phòng tối 21/4 đã bị gián đoạn bởi các CĐV quá khích của Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng rồi ném xuống sân. Trước sự cố này, lãnh đạo của VPF đã có những động thái làm rõ sự việc.

Trao đổi với báo chí trong nước về sự cố trên sân Hàng Đẫy cuối tuần vừa qua, ông Trần Anh Tú cho biết trước trận đấu tâm điểm tại vòng 6 V.League giữa Hà Nội FC và Hải Phòng, VPF đã lường trước vấn đề và nhiều lần đốc thúc Ban tổ chức sân đảm bảo an ninh.

"Trước trận 3 ngày, Ban điều hành (BĐH) gửi công văn tới Ban tổ chức (BTC) sân. Chúng tôi cũng dự cuộc họp kỹ thuật và yêu cầu hết sức cẩn thận, đặc biệt về an ninh, yêu cầu kiểm tra, không cho mang pháo sáng vào sân và nhiều vấn đề liên quan”.

Sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận
Sự cố pháo sáng tại Hàng Đẫy nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận

Mặc dù vậy, ông Trần Anh Tú thừa nhận BTC sân đã không hạn chế được tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài. Thậm chí đây là lần đầu tiên trong lịch sử các CĐV mang vào sân nhiều pháo sáng như vậy: “Tuy nhiên, rõ ràng BTC sân không hạn chế được.

Chưa bao giờ CĐV mang vào sân nhiều như trận đấu vừa qua. Chúng tôi đang tổng hợp tư liệu để báo cáo VFF, Ban kỷ luật. Đồng thời, VPF cũng yêu cầu BTC sân cần báo cáo rõ công tác an ninh. Họ được nhiều lần yêu cầu nhưng vẫn để xảy ra tình trạng như vậy".

 

Ngay sau trận đấu, Tổng cục TDTT đã có công văn yêu cầu Ban tổ chức giải cần nghiêm túc kiểm điểm, ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tái diễn.

Tuy nhiên, ông Tú cho rằng VPF hay VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) là chưa đủ để có thể ngăn chặn vấn nạn này.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF cho rằng cần sự chung tay của nhiều đơn vị và Bộ ngành để có thể giải quyết triệt để vấn đề từ gốc: “Để hạn chế thì chúng ta cần làm từ gốc. VPF hay VFF không thể đủ năng lực để làm điều đó.

Ở đây, cần sự tham gia của Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa, Bộ Công an rồi UBND TP Hải Phòng. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những đề xuất để các cơ quan ngang bộ làm việc với nhau. Chỉ VPF và VFF không thể ngăn cản hết được".

Cùng với đó, ông Tú liên tục nhấn mạnh BTC sân Hàng Đẫy đã không làm hết trách nhiệm ở lượt trận cuối tuần vừa qua dù đã được yêu cầu từ trước.

Theo người đứng đầu của VPF, nếu BTC sân làm hết trách nhiệm của mình, sự việc này đã không xảy ra: “"BTC sân phải đảm trách việc phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh. Nếu có yêu cầu rõ ràng để lực lượng an ninh làm việc hết trách nhiệm, sự việc đã không xảy ra".

Đây không phải lần đầu tiên sân Hàng Đẫy để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng tại V.League 2019. Trước đó, ở vòng 4 V.League 2019, khi Hà Nội FC tiếp đón SLNA trên sân nhà BTC sân Hàng Đẫy cũng để xảy ra tình trạng CĐV của SLNA đốt pháo sáng trên khán đài. Và Ban kỷ luật VFF khi đó đã đưa ra án phạt BTC sân Hàng Đẫy số tiền 20 triệu đồng.

Với việc trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng bị gián đoạn bởi lượng pháo sáng chưa từng có tại V.League, hai đội bóng này đang đối mặt với án phạt nặng từ sự quyết liệt của cả VFF và VPF.

Theo Dũng Phương – thethaovietnam.vn