Tái xuất ở V.League, Tuấn Anh làm đội trưởng của HAGL

Cập nhật, 16:06, Thứ Ba, 12/02/2019 (GMT+7)

Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Tuấn Anh sẽ tái xuất trong màu áo HAGL ở V.League 2019. Trong mùa giải mới, tiền vệ người Thái Bình cũng được tín nhiệm làm đội trưởng đội bóng phố Núi.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2019, CLB HAGL đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho V.League 2019.

Theo thông báo từ đội bóng phố Núi, cuộc bầu ban cán sự mới đây đã đi đến thống nhất giao chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (24 tuổi) khi ở mùa giải 2019 HAGL không còn 2 trụ cột quan trọng là Công Phượng và Xuân Trường khi bộ đôi này được bầu Đức cho xuất ngoại.

Xuân Trường sẽ sang Buriram United, nhà đương kim vô địch Thai League trong khi Công Phượng đến Hàn Quốc để khoác áo Incheon United. Hợp đồng cho mượn 2 cầu thủ này đều kéo dài trong vòng 1 năm.

Trong khi đó, 3 cầu thủ giữ vai trò đội phó của đội bóng phố núi ở mùa giải V.League 2019 là Trần Minh Vương (24 tuổi), Lê Văn Sơn (23 tuổi) và Kim Bong-jin (29 tuổi).

Tuấn Anh làm đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2019
Tuấn Anh làm đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2019

Việc được tín nhiệm bầu làm đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2019 là một sự khích lệ đồng thời cũng là trách nhiệm lớn với Tuấn Anh khi tiền vệ người Thái Bình đã trải qua 8 tháng phải rời xa sân cỏ để tập trung điều trị chấn thương ở Hàn Quốc.

Với việc cả Công Phượng và Xuân Trường đều chuyển ra nước ngoài thi đấu ở mùa giải 2019, thì Nguyễn Tuấn Anh đang là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng của ban lãnh đạo CLB HAGL.

Vài ngày trước đây, trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã có những chia sẻ cảm xúc về "bộ tứ 10A8" một thời của khóa 1 học viện HAGL JMG gồm có Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Đông Triều và Xuân Trường.

Anh viết trên trang cá nhân: "Bộ tứ 10A8 giờ chỉ còn mỗi nó", ám chỉ còn mỗi Tuấn Anh ở lại HAGL. Khi Đông Triều cũng đã rời HAGL trước mùa giải 2019 để đến CLB Bình Dương với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 2 mùa bóng cùng thủ môn Văn Tiến.

Giới chuyên môn trong nước đánh giá, Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều và Xuân Trường từng được coi là những "viên ngọc thô" và được chiến lược gia Arsene Wenger gửi thư mời sang tập luyện tại đội trẻ của Arsenal hồi năm 2012.

Chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng này được coi là sự công nhận tài năng đối với những cầu thủ trẻ của lò JMG và thực tế, Tuấn Anh đã ghi điểm với những nhà tuyển trạch trời Âu. Đáng tiếc là chấn thương dây chằng đã cướp đi cơ hội của tiền vệ tài hoa này.

Theo  Dũng Phương/thethaovietnam.vn