HLV Park Hang-seo đề xuất trợ lý Lee sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam

Cập nhật, 21:16, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

 

 Ông Park tiến cử trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển vào cuối năm. Ảnh: AFF
Ông Park tiến cử trợ lý Lee dẫn dắt một đội tuyển vào cuối năm. Ảnh: AFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cân nhắc đề xuất của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo về việc tiến cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games 2019.

Trước khi bắt đầu công việc trong năm 2019, HLV Park Hang-seo cho biết, ông không muốn đồng thời dẫn dắt cả đội U23 và đội tuyển (ĐT) Việt Nam thời điểm mà SEA Games và vòng loại World Cup diễn ra quá sát nhau. Điều này nhằm mục đích tập trung tối đa cho một mục tiêu, tốt hơn cho bản thân ông và cả bóng đá Việt Nam. 

Vì thế, ông Park sẽ xin giảm tải công việc ở thời điểm cuối năm, khi mà ĐT Việt Nam sẽ dự vòng loại World Cup 2022 (kết thúc vào tháng 11), còn U22 Việt Nam sẽ dự SEA Games 2019 vào tháng 11. Điều này buộc VFF phải có sự chuẩn bị về phương án thay thế ông Park tại SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines.  

Trả lời tờ DongA (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết: “Để trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt một trong hai đội tuyển Việt Nam chẳng phải là ý tưởng hay sao? Ông ấy đã cùng tôi kinh qua rất nhiều thử thách với bóng đá Việt Nam”. 

Một lãnh đạo VFF chia sẻ: "Đây mới chỉ là đề xuất của HLV Park Hang-seo, còn cụ thể ra sao chúng tôi cần tiếp tục tính toán. Có lẽ ông Park cũng tin tưởng vào trợ lý Lee Young-jin. Quá trình làm việc vừa qua, ông Lee nắm đội rất rõ và cũng thể hiện được năng lực”.

Được biết, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ có ảnh hưởng đến cả hai đội U22 và ĐTQG. Trong trường hợp, trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ là cố vấn. 

VFF đang cùng HLV Park Hang-seo lên kế hoạch tìm thêm một trợ lý, thay vị trí của ông Lee ở ĐT  Việt Nam.

Trước đó, nhiều người cũng đưa HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng viên có thể thay thế ông Park dự SEA Games 2019. Bởi ông Park đã mời ông Tuấn tham gia đóng góp ý kiến và đưa danh sách tham khảo tuyển chọn nhân sự.

HLV Park Hang-seo đang bắt tay vào việc tuyển quân để chuẩn bị cho U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 tới.

Theo HOÀI ĐAN/LĐO