Arsenal ngược dòng thành công, Chelsea đại thắng tại Europa League!

Cập nhật, 12:49, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

Cả 2 đội bóng thành London đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Nếu như Arsenal đã trả được món nợ ở trận lượt đi trước BATE Borisov, thì Chelsea cũng dễ dàng hạ gục Malmo với tỉ số 3-0.

Ngay phút thứ 4, cầu thủ BATE đã tự ghi bàn về lưới nhà!
Ngay phút thứ 4, cầu thủ BATE đã tự ghi bàn về lưới nhà!

Rạng sáng nay (22/2), Arsenal trở về sân nhà Emirates để đón tiếp BATE Borisov – đội bóng đã đánh bại họ với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi. HLV Emery đặt nhiều kỳ vọng ở trận đấu này để giúp ông tạm vơi đi sức ép sau những trận đấu thất thường tại giải quốc nội.

Arsenal ra sân với đội hình rất mạnh. Đáng chú ý là sự trở lại của Mesut Ozil sau thời gian dài bị “lãng quên”. Cầu thủ người Đức hợp với Mkhitaryan và Iwobi ở 2 cánh để hỗ trợ cho Aubameyang chơi cao nhất trên hàng công.

Quyết tâm ép sân ngay từ đầu trận, Arsenal ào lên tấn công dữ dội. Gần như ngay lập tức đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Từ đường căng ngang của Aubameyang, cầu thủ Zakhar Volkov đã vô tình “đốt lưới nhà”, giúp Arsenal dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua sớm, BATE cũng dâng cao chơi ăn miếng, trả miếng với Arsenal. Cả 2 đội tạo ra cuộc ganh đua đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ có “The Gunners” tận dụng tốt cơ hội có được.

Phút 39, Mustafi đánh đầu hạ gục thủ thành đội khách, nâng tỉ số lên 2-0 sau đường chuyền của Xhaka từ quả đá phạt góc.

Đầu hiệp 2, Sokratis Papastathopoulos được tung vào sân thay thế cho Laurent Koscielny. Chính anh là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal ở phút 60.

Ngược dòng giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1, Arsenal ghi danh vào vòng 1/8 Europa League.

Cũng ở lượt đấu này, CLB Chelsea chỉ tung ra sân đội hình 2 để đón tiếp Malmo trên sân nhà Stamford Bridge. Dù đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi nhưng Chelsea vẫn chơi tấn công.

Tuy nhiên, “The Blues” phải chờ tới hiệp hai mới có thể ghi bàn nhờ công của Giroud, Barkley và Odoi, qua đó thắng chung cuộc 5-1 và chính thức giành vé vào vòng 1/8 Europa League.

Theo Đức Tiế/VnMedia