Trọng Hoàng và Mohanad Ali cùng thiết lập kỷ lục tại Asian Cup

Cập nhật, 16:16, Thứ Tư, 09/01/2019 (GMT+7)

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Iraq tại bảng D tối ngày 8/1, hậu vệ cánh Trọng Hoàng và cầu thủ trẻ Mohanad Ali đã tạo ra hai cột mốc mới trong lịch sử Asian Cup.

Theo đó, hậu vệ cánh của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Trọng Hoàng dã thiết lập kỷ lục đáng buồn khi trở thành cầu thủ nhận thẻ vàng nhanh nhất trong lịch sử Asian Cup.

Ở trận đấu tối ngày 8/1, hậu vệ của Việt Nam đã có pha phạm lỗi với cầu thủ của Iraq ở ngay giây thứ 18 và trọng tài chính điều khiển trận đấu người Qatar, Al-Jassim đã không ngần ngại rút chiếc thẻ vàng đối với cầu thủ mang áo số 8 của Việt Nam.

Trước thềm Asian Cup, Trọng Hoàng bị chấn thương nhưng HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên và điền tên anh vào danh sách sang UAE.

Trong những trận đấu gần đây, Trọng Hoàng đã để lại dấu ấn lớn trong màu áo đội tuyển Việt Nam khi Văn Thanh đang trong quá trình hồi phục chấn thương và không thể tham dự giải đấu.

Mohanad Ali của Iraq trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Asian Cup
Mohanad Ali của Iraq trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Asian Cup

Trong khi đó, cầu thủ số 10 của Iraq, Mohanad Ali Kadhim đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 35 cho đội bóng Tây Á. Bàn thắng này giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên thuộc thế hệ 10x ghi bàn tại Asian Cup.

Ali Kadhim sinh ngày 20/6/2000, nhưng tiền đạo trẻ đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp châu lục.

Cầu thủ tài năng này đã thi đấu chuyên nghiệp ở giải quốc nội Iraq từ năm 14 tuổi. Tờ Sina Sports viết: "Khi Ali Kadhim lên 18 tuổi, anh đã trở thành trụ cột trong hình của ĐTQG. Anh đã chơi 11 trận và ghi được 7 bàn thắng, một hiệu suất đáng kinh ngạc".

Tham dự giải lần này, Ali Kadhim cũng là cầu thủ trẻ nhất với 18 tuổi và 7 tháng. Chứng kiến những pha xử lý bình tĩnh và tinh quái trong trận đấu tối qua, đặc biệt là ở bàn gỡ hòa 1-1, không nhiều người nghĩ rằng cầu thủ này chưa đầy 19 tuổi.

Theo Nam Anh/thethaovietnam.vn