"Quyết tâm vượt qua vòng bảng Asian Cup"

Cập nhật, 21:08, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

Mới đây chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, mục tiêu tiên quyết của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 là có mặt ở vòng knock-out.

Ngày 4/1, ĐT Việt Nam kết thúc đợt tập huấn ngắn ngày tại Quatar để lên đường sang UAE.

Chiến thắng 4-2 trong trận giao hữu với Philippines là liều thuốc tinh thần tốt cho đội bóng của ông Park Hang-seo, cho dù kết quả trận đấu không mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tận dụng tối đa khoảng thời gian ngắn ở Qatar để cân đối lại đội hình, đồng thời cho các trụ cột dưỡng sức.

Tại bảng D, Iran vượt trội hoàn toàn so với 3 đội bóng còn lại gồm: Việt Nam, Iraq và Yemen. Chấn thương của ngôi sao số 1 Iran- tiền đạo Jahanbakhsh- không làm giảm cơ hội hướng tới ngôi vô địch của Iran.

Jahanbakhsh, đang thi đấu cho Brighton ở Giải Ngoại hạng Anh, từng là vua phá lưới ở Hà Lan. Với lực lượng còn lại, Iran vẫn được đánh giá là ứng viên lớn cho chức vô địch.

Theo các nguồn tin từ báo chí Châu Á: Iraq dù đứng trên Việt Nam nhưng sẽ dự Asian Cup 2019 với đội hình không đầy đủ những quân bài tốt nhất. Trong khi đó, Yemen đứng dưới Việt Nam 35 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo thống kê, tuyển Việt Nam là 1 trong 2 đội có chiều cao trung bình thấp nhất tại Asian Cup 2019, chỉ 1m75. Đội thứ 2 chính là… Yemen. Trong khi đó, ĐT Iran có chiều cao trung bình tới 1m84. Theo tính toán, để vượt qua vòng bảng, các đội cần tối thiểu 4 điểm (1 hòa, 1 thắng).

Tương ứng với đó, tuyển Việt Nam có thể hướng tới mục tiêu cầm hòa Iraq và đánh bại Yemen ở lượt trận cuối. Thậm chí chỉ cần thắng Yemen, thầy trò ông Park Hang-seo có thể nghĩ tới 1 trong 4 suất đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Iran-Tasnim mới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định, mục tiêu của Việt Nam là vào tới vòng đấu loại trực tiếp.

Ông Park cũng cho rằng 4 điểm là đủ để Việt Nam đạt đích ngắm này. “Đánh bại Iran là quá khó, nhưng Việt Nam có thể giành kết quả tốt trước Iraq và Yemen”- HLV Park Hang-seo cho biết.

Những ngày qua, nhiều tờ báo thể thao trong khu vực có chung nhận định, tuyển Việt Nam sẽ là “ngựa ô” của Asian Cup 2019.

Tờ báo Sohu của Trung Quốc đã đưa ra những dự đoán hết sức lạc quan về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Dù rơi vào một bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của các đối thủ mạnh đến từ Tây Á như Iran, Iraq và tân binh của giải là Yemen, nhưng với một dàn cầu thủ trẻ tài năng, ĐT Việt Nam vẫn nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị.

 

Báo Hàn Quốc cũng đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam. Họ cho rằng với chiến thuật này, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tạo bất ngờ tại Asian Cup 2019.

Tờ News Joins cũng nhận định: “Ở bảng D, Iran gần như chắc chắn có ngôi đầu và Yemen được xem là đội yếu nhất. Việt Nam và Iraq sẽ cạnh tranh tấm vé thứ 2 vào vòng 16 đội.

Nếu đánh bại Iraq, Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng thứ 2 bảng D để vào vòng knock-out. Trong trường hợp xếp thứ 3, Việt Nam cũng vẫn còn cơ hội đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất”.

YÊN KHÁNH