Ông Park tìm kế sách đối phó Iran

Cập nhật, 12:11, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Thất bại trước Iraq khiến đội tuyển Việt Nam phải nỗ lực gấp bội trước đối thủ cực mạnh Iran ở lượt thứ hai bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019, sẽ diễn ra vào ngày 12/1 tại UAE.

Vẻ đăm chiêu của HLV Park Hang Seo trong buổi tập của tuyển VN chiều 10/1 - Ảnh: N.K.
Vẻ đăm chiêu của HLV Park Hang Seo trong buổi tập của tuyển VN chiều 10/1 - Ảnh: N.K.

Sáng 10/1, HLV Park Hang Seo và các học trò đã cùng nhau xem lại băng hình trận Iran thắng Yemen 5-0 hôm mở màn.

Nhìn vào màn trình diễn của Iran, có thể thấy đây là một đối thủ trên tầm đối với đội tuyển VN. Ông Park vẫn nói với các tuyển thủ: "Thể hình tốt, chơi càn lướt nhưng các cầu thủ Iran cũng không kém phần kỹ thuật. Dù Iran là đối thủ mạnh nhưng chúng ta vẫn có cơ hội. Chúng ta sẽ luyện tập đấu pháp đối phó với Iran nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận đấu này".

Từ những ngày qua, ông Park và trợ lý Lee Young Jin đã cùng nhau nghiền ngẫm băng hình thi đấu của Iran để tìm ra đối sách thích hợp cho tuyển VN. 

Không chỉ thế, những ghi chép của trợ lý Lee Young Jin khi đi xem trực tiếp trận Iran - Yemen cũng được cả hai đem ra bàn luận chi tiết nhất để ông Park đưa ra phương án tập luyện đối phó trên sân tập. 

Không khí buổi tập chiều 10-1 vì thế cũng rất tập trung. Bởi ai cũng hiểu một kết quả có lợi nhất trước Iran (thua tối thiểu hoặc hòa càng tốt) mới giúp tuyển VN nuôi hi vọng lọt vào vòng trong.

Đội tuyển VN thất bại đáng tiếc 2-3 trước Iraq vì sai lầm của một số cá nhân. Do đó, ông Park đã dành nhiều thời gian trước buổi tập để rút kinh nghiệm cho các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự. 

Bên cạnh đó, hạn chế phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm là điều mà ông Park tiếp tục căn dặn các học trò, bởi khả năng đá phạt và tận dụng cơ hội từ tình huống đá phạt của Iran còn lợi hại hơn cả Iraq. 

Vì vậy, chỉ một tích tắc sai lầm, đội tuyển VN có thể sẽ phải trả giá như ở trận thua Iraq từ tình huống đá phạt.

Đau đầu tìm cách giúp đội tuyển VN chống lại sức mạnh vượt trội của Iran, ông Park còn phải tính toán thêm về nhân sự cho trận đấu này. 

Hiện đội tuyển VN đang có hai cầu thủ đã nhận một thẻ vàng là hậu vệ phải Trọng Hoàng và trung vệ Duy Mạnh. 

Nếu cả hai ra sân trong trận đấu với Iran và nhận thêm thẻ, tuyển VN sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho trận quyết đấu với Yemen ở lượt cuối vòng bảng vào ngày 16/1 nhằm kiếm 3 điểm. 

Nhưng để một trong hai cầu thủ này ngồi ngoài trong trận đấu với Iran thì càng không thể, vì đây đều là hai trụ cột ở hàng phòng ngự.

Phát biểu trước buổi tập, tiền vệ Minh Vương chia sẻ: "HLV Park luôn động viên để mọi người lấy lại tinh thần trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Iran. Sáng nay (10/1), trong buổi họp chiến thuật với toàn đội, ông Park đã đưa ra các phương án để phòng chống sức mạnh của Iran. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình trước Iran".

Theo NGUYÊN KHÔI/TTO