Chặng 4, Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa- Tranh cúp VOH mở rộng: Ngô Văn Phương "xé" áo vàng

Cập nhật, 18:39, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

Sáng 13/12, giải đua xe đạp vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng thứ 4 từ cửa khẩu Stung Treng đến Nong Nok Khien- TP Pakse (Champasak- Lào).

Các tay vượt qua điểm thưởng Sprint 1.
Các tay vượt qua điểm thưởng Sprint 1.

 

Các tay vượt qua đđiểm thưởng Sprint 2.
Các tay vượt qua đđiểm thưởng Sprint 2.

Đánh giá chung về chặng đua sáng nay, một chặng đua thắm đượm tình đoàn kết, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào, khi các tay đua tiếp tục tranh tài xuyên biên giới từ cửa khẩu Stung Treng (Campuchia) sang cửa khẩu Nong Nok Khien (Lào).

Các tay vượt qua điểm thưởng Sprint 3.
Các tay vượt qua điểm thưởng Sprint 3.

Chặng đua với lộ trình dài 156km với cung đường lạ trên đất bạn Lào cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu, tranh chấp và toan tính chiến thuật của các đội đua.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 48km, tay đua Trần Tuấn Kiệt (Calytos Đồng Tháp) đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm áo xanh.

 

Các tay đua về đích chặng 4.
Các tay đua về đích chặng 4.

Ngay tại điểm thưởng Sprint 2 khi cách vị trí xuất phát 88km, tay đua Ngô Văn Phương (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh (Minh Giang) để giành 5 điểm thưởng và tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 30km, tay đua Nguyễn Thắng (Minh Giang) đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của ê kíp TP Hồ Chí Minh đã thay phiên nhau kéo tốp 1 đi đầu để nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 4 chặng đã không thành công, khi tay đua Ngô Văn Phương và Nguyễn Thắng đã bứt top đông ra đi, còn chiếc áo vàng Lê Nguyệt Minh với khoảng thời gian luôn duy trì trên 2 phút cho đến về đích.

Kết thúc  chặng đua, BTC trao thưởng cho các VĐV đạt giải.
Kết thúc chặng đua, BTC trao thưởng cho các VĐV đạt giải.

Với sức bền của tay đua trẻ, Ngô Văn Phương đã rút thắng trước Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh (Minh Giang) để giành chiến thắng chặng sau 4h17’00” (tốc độ trung bình gần 36,42km/h), xuất sắc xé chiếc áo vàng của tay đua Lê Nguyệt Minh sau 4 chặng.

Trong khi Lê Nguyệt Minh đã có 64 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 4 chặng đua. Ở danh hiệu giải đồng đội sau 4 chặng: 1/ Minh Giang đã vươn lên dẫn đầu (39h51’46”), 2/ Anh Văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh, 3/ Domesco Đồng Tháp (cùng hơn 35”).

Sáng ngày 14/12, các tay đua thi đấu chặng 5 vòng quanh TP Pakse (Champasak- Lào) dài 64km.

Tin, ảnh: ĐỒNG BẰNG - CÔNG PHÁN