Hà Nội chính thức công bố kế hoạch tổ chức chặng đua F1

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Hà Nội (Việt Nam) chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức đua xe F1 và cuộc đua đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2020.

Chiều nay (7/11), tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội đã diễn ra lễ công bố sự kiện Hà Nội – Việt Nam chính thức trở thành nước thứ 22 trên thế giới đăng cai tổ chức đua xe F1. Theo kế hoạch, cuộc đua F1 đầu tiên tại Hà Nội sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm 2020.

Cung đường sẽ diễn ra chặng đua F1.
Cung đường sẽ diễn ra chặng đua F1.


Chặng đua tại Hà Nội sẽ là diễn ra một phần trên đường phố hiện tại và một phần trên đường đua được xây mới trong khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Phần đường giao thông sẽ được ngăn lại trong vòng 1 tuần để phục vụ cuộc đua, sau đó sẽ lại sử dụng bình thường.

Đường đua này sẽ có 22 khúc cua với tổng chiều dài 5,565 km, được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Theo nhận định của các chuyên gia, đường đua tại Hà Nội – Việt Nam hứa hẹn sẽ là chặng đua hấp dẫn bậc nhất trong tương lai.

Thành phố Hà Nội là đại diện đứng ra ký kết hợp đồng với Tập đoàn F1 và giao quyền tổ chức cho Tập đoàn VinGroup. Để thực hiện mục tiêu tổ chức giải đấu, Tập đoàn VinGroup đã thành lập Công ty GrandPrix Việt Nam. Hợp đồng giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn F1 có thời hạn 10 năm. Hai bên có thể xúc tiến việc gia hạn vào năm thứ 8. 

Theo kế hoạch, bên lề chặng đua tại Hà Nội sẽ là rất nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành, trưng bày xe của các đội đua tại một số khu vực đường phố Hà Nội từ trước đó 1 tuần, lễ ra mắt các tay đua F1, buổi “chào mừng” trên đường đua, lễ bế mạc, lễ hội đường phố…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Trước khi đặt bút ký hợp đồng với tập đoàn F1, chúng tôi đã kiểm tra rà soát rất kỹ các nguồn lực của thành phố Hà Nội cũng như năng lực của Tập đoàn VinGroup.

Ngoài ra, các chuyên gia của tập đoàn F1 cũng đã tới Hà Nội thẩm định rất nhiều lần. Và thành phố Hà Nội hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn mà tập đoàn F1”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn VinGroup chia sẻ: “Đây là cơ hội để quảng bá đất nước, con người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sự kiện này cũng sẽ đưa Việt Nam lên bản đồ thế giới, gắn liền với các sự kiện thể thao danh giá nhất toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc đua này cũng tạo ra cơ hội thu hút khách du lịch, tạo ra cơ hội tương tác, xúc tiến đầu tư”.

Ông Chase Carey, Chủ tịch, Tổng Giám đốc tập đoàn F1 phát biểu tại sự kiện
Ông Chase Carey, Chủ tịch, Tổng Giám đốc tập đoàn F1 phát biểu tại sự kiện

Ông Chase Carey, Chủ tịch, Tổng Giám đốc tập đoàn F1 tỏ ra vui mừng khi Hà Nội - Việt Nam gia nhập gia đình F1 và tin tưởng rằng sự kiện sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp: “Chúng tôi thấy Việt Nam là đất nước có tiềm năng rất tuyệt vời.

Hiện nay, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng cũng rất được quan tâm, đã gây những ấn tượng tốt đẹp với thế giới.

Với mối quan hệ tuyệt vời giữa F1 với thành phố Hà Nội, tập đoàn VinGroup và sự ủng hộ của chính phủ Việt Nam, tôi tin rằng chúng ta sẽ chung tay làm nên một sự kiện tuyệt vời”./.

Theo VOV