AFF Cup 2018, Campuchia - Malaysia 0-1:

Malaysia thắng nhẹ Campuchia

Cập nhật, 21:40, Thứ Năm, 08/11/2018 (GMT+7)

Rất nỗ lực dù chơi trên sân nhà, nhưng ĐT Campuchia không thể giành được dù chỉ 1 điểm khi để thua 0-1 trước ĐT Malaysia ở lượt trận ra quân tại bảng A AFF Cup 2018.

Bàn thắng duy nhất trận do công của cựu binh Talaha đã giúp cho đội khách Malaysia vượt qua chủ nhà Campuchia 1-0 trong trận mở màn AFF Cup 2018.

Lượt trận đầu bảng A đã diễn ra, nhìn chung là quá nhạt, không biết 9/11 những đội bóng mạnh mẽ của bảng B như Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan sẽ thể hiện ra sao.

Trong vòng một tháng qua, Malaysia sang Campuchia làm khách hai lần, lần trước là trận giao hữu, nay là trận đấu của một giải chính quy của Đông Nam Á.

Bàn thắng duy nhất trận do cựu binh Talaha ghi cho đội khách Malaysia. Trung phong Talaha là cầu thủ cùng với thế hệ tuyển Việt Nam đoạt ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Campuchia dù chơi trên “chảo lửa” Olympic ngay giữa thủ đô Phnom Penh nhưng lực của họ cũng chỉ có thế. Campuchia là một đội bóng có giải vô địch nhỏ hơn, cầu thủ cũng chỉ ở dạng bán chuyên như Lào nên tư duy thi đấu của tuyển Campuchia còn lắm hạn chế so với tuyển Malaysia.

Campuchia chơi rất bế tắc trên sân nhà.
Campuchia chơi rất bế tắc trên sân nhà.

Malaysia chơi chưa thấy hay, hàng phòng ngự mắc sai số rất nhiều ở hiệp 1 nhưng các chân sút của Campuchia vẫn thiếu chút quyết đoán, thiếu chút chuẩn xác để có thể có bàn thắng trước.

Những Chan Vathanaka, Keo Sokpheng đều đối mặt với những cơ hội rất rõ nhưng cuối cùng bàn thắng cũng không đến với họ.

Tấn công nhiều, áp sát cầu môn đối phương nhiều nhưng Campuchia cũng không có bàn thắng thì phải trả giá.

Talaha ghi bàn duy nhất trận cho Malaysia.
Talaha ghi bàn duy nhất trận cho Malaysia.

Phút 30, đội trưởng Zaquan có pha dốc bóng xuống sát biên ngang rồi lật sệt vào. Với kinh nghiệm và cảm giác bóng tốt của một cựu binh, Talaha lao xuống dọc trung lộ rồi đệm bóng cận thành mở bàn cho Malaysia. Đấy cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục gây áp lực lên khung thành của nhau. Campuchia thì nỗ lực tìm bàn san bằng, Malaysia thì cố gia tăng cách biệt… nhưng không bên nào ghi được bàn thắng nữa.

Malaysia có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Campuchia nhưng dường như Malaysia chưa… nóng máy. Điều quan trọng là họ có được 3 điểm khi rời Phnom Penh sau lượt trận đầu tiên AFF Cup 2018.

Theo PLO