U19 Indonesia dẫn đầu bảng A sau chiến thắng đậm Đài Bắc Trung Hoa

Cập nhật, 16:25, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

Giành chiến thắng đậm trước U19 Đài Bắc Trung Hoa lượt trận mở màn bảng A VCK U19 châu Á 2018, chủ nhà U19 Indonesia giành luôn vị trí số 1 tại bảng đấu.

Trước khi bước vào trận đấu với U19 Đài Bắc Trung Hoa lượt trận mở màn bảng A tại VCK U19 châu Á 2018, HLV Indra Sjafri và các học trò ở ĐT U19 Indonesia biết rằng họ cần phải giành chiến thắng đậm trước đối thủ để có thể tạm giành vị trí số 1 bảng đấu ở trận đấu trước đó, U19 UAE đã giành thắng lợi 2-1 trước U19 Qatar.

U19 Indonesia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A sau chiến thắng đậm trước Đài Bắc Trung Hoa
U19 Indonesia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A sau chiến thắng đậm trước Đài Bắc Trung Hoa

Với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt trên sân Bung Karno tại Jakarta, U19 Indonesia nhanh chóng đẩy cao đội hình gây sức ép tấn công. Ngay phút thứ 2, Asnawi Mangkualam tung ra cú dứt điểm khiến khung thành của U19 Đài Bắc Trung Hoa trao đảo.

Ở những phút sau đó, đến lượt cú dứt điểm của Muhammad Rafli Mursalim không thắng được thủ môn Li Guan-pe của Đài Bắc Trung Hoa. Phút 21, thủ môn Li Guan-pe tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc khi cản phá thành công cú dứt điểm của Muhammad Luthfi Kamal.

Với sự xuất sắc của thủ môn Li Guan-pe, Đài Bắc Trung Hoa đã không để thủng lưới trong hiệp thi đấu thứ nhất dù các chân sút của U19 Indonesia liên tục có cơ hội tung ra những cú dứt điểm của mình.

U19 Indonesia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2 và đến phút 50 Egy Maulana Vikri đã hạ gục thủ môn của Đài Bắc Trung Hoa để ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhưng niềm vui của các CĐV Indonesia không kéo dài lâu bởi chỉ đúng 3 phút sau đó, Đài Bắc Trung Hoa đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 với pha lập công của Wang Chung-Yu từ tình huống phối hợp với người đồng đội Huang Jyun-wun.

Bất ngờ để U19 Đài Bắc Trung Hoa cân bằng tỷ số 1-1, ĐT U19 Indonesia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận mở màn bảng A. Và sự kiên trì của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 70 khi Witan Sulaeman ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

Ở những phút sau đó, U19 Indonesia liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép và lần lượt Saddil cùng Todd Rivaldo Ferre đã bỏ lỡ cơ hội của mình trước khi Witan Sulaeman hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu để ấn định thắng lợi 3-1 cho U19 Indonesia ở phút 89.

Chiến thắng này giúp U19 Indonesia vươn lên dẫn đầu bảng A nhờ hơn U19 UAE về chỉ số phụ. Đội chủ nhà sẽ tiếp tục có trận đấu với U19 Qatar vào ngày Chủ nhật trong khi U19 Đài Bắc Trung Hoa sẽ gặp U19 UAE cùng ngày.

Theo Đức Văn – thethaovietnam.vn